Kinh tế xã hội hôm nay

Phóng xe ngoài đường sàm sỡ gái xinh, gã trai suýt phải trả giá cho hành động xấu xí

MangYTe - Chưa cần đến nạn nhân phải ra tay, hành vi sàm sỡ chị em phụ nữ ngoài đường của những gã trai biến thái cũng đã phải nhận những bài học thích đáng.

Mới đây, một camera hành trình đã ghi lại sự việc một nam thanh niên đã có hành vi sàm sỡ cô gái ngoài đường khiến nhiều người phẫn nộ. theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 7h30 sáng ngày 18/4, đoạn qua cầu mây, phú bình, thái nguyên và toàn bộ diễn biến đã được camera hành trình của ô tô lưu thông cùng thời điểm ghi lại.

Phóng xe ngoài đường sàm sỡ gái xinh, gã trai suýt phải trả giá cho hành động xấu xí - Ảnh 2.

Theo clip, 2 thanh niên điều khiển xe máy áp sát, rồi vỗ mông một cô gái chạy xe máy cùng chiều. Sau khi thực hiện hành vi xấu xí này, 2 anh chàng đã vít ga bỏ chạy và xảy ra va quệt với ô tô chứa camera.

May mắn cho họ là pha va chạm không để lại hậu quả nghiêm trọng, chỉ có tài xế là tức tối vì chiếc xe bỗng dưng bị trầy xước. "2 thanh niên đẹp trai vỗ mông gái lao vào xe tôi rồi bỏ chạy. Vậy 2 anh ở đâu, gặp tôi để tôi xin lỗi 2 anh ạ", chia sẻ đầy tức giận của tài xế ô tô đăng tải sự việc.

Không chỉ tài xế, mà dân mạng cũng tỏ ra bức xúc với hành động phản cảm, thiếu ý thức của 2 thanh niên đối với cô gái kia và tiếp đó là hành vi va quệt với ô tô mà không ở lại xem xét hậu quả.

Tuy nhiên, những vụ việc chị em bị sàm sỡ nơi công cộng lại không phải là hiếm.

Tháng 8/2020, trên MXH xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh nam thanh niên động chạm vòng ba của 1 cô gái ngay tại quán ăn và nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người. Theo đó, một thanh niên mặc áo sơ mi cộc tay màu trắng khi từ quán đi ra, thấy cô gái mặc váy gần đó liền dùng tay động chạm vào vòng ba.

Phóng xe ngoài đường sàm sỡ gái xinh, gã trai suýt phải trả giá cho hành động xấu xí - Ảnh 3.

Hành động không đúng mực của nam thanh niên đã phải nhận hình phạt thích đáng

Không rõ cô gái này sau đó đã nói gì nhưng nhiều người xung quanh đều ngoái lại nhìn đầy tò mò. Còn thanh niên vừa có hành động không đúng mực kia cũng quay lại, chắp tay tỏ vẻ xin lỗi "người bị hại".

Tuy nhiên, sự việc không dừng lại tại đó. Thấy ồn ào, một người đàn ông mặc áo đen ở trong nhà bất ngờ lao ra, tát tới tấp 2-3 cái vào mặt nam thanh niên áo trắng kia. Thấy vậy nhiều người cũng đã chạy tới can ngăn để sự việc không bị đẩy đi xa.

Được biết, sự việc này xảy ra hôm 11/8/2020 tại một quán ăn ở Ninh Bình và được camera an ninh ghi lại. Sau khi đăng tải lên các MXH thì thu hút nhiều sự quan tâm của mọi người.

Đa phần đều cho rằng nam thanh niên đã phải nhận hình phạt thích đáng. Bên cạnh đó, một số cư dân mạng khen ngợi hành động của những người đàn ông áo đen dám ra mặt để "xử đẹp" những kẻ dám làm bừa nơi công cộng.

Phóng xe ngoài đường sàm sỡ gái xinh, gã trai suýt phải trả giá cho hành động xấu xí - Ảnh 4.

Cũng vào tháng 8/2020, một clip ghi lại hình ảnh người dân vây bắt thanh niên sàm sỡ phụ nữ giữa đường đã gây xôn xao dư luận.

Theo đó, một phần sự việc đã được camera an ninh của ngôi nhà bên đường ghi lại vào khoảng 7h40' sáng 11/8 trên một đoạn đường thuộc quận Tân Bình - TP. Hồ Chí Minh. Theo chia sẻ của người đăng clip thì vào thời điểm này, một nam thanh niên chạy xe máy đã có hành vi sàm sỡ nữ nhân viên công ty gần đó.

Thủ phạm sau đó đã bị công an quận phối hợp với UBND P.13 lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 200.000 đồng theo Nghị định 167 vì có hành vi, lời nói, cử chỉ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác.

Trêu ghẹo, sàm sỡ người khác bị xử phạt thế nào?

Tại Điều 5 Nghị định số 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống, chống bạo lực gia đình quy định:

Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

- Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác;

- Gây mất trật tự ở rạp hát, rạp chiếu phim, nhà văn hóa, câu lạc bộ, nơi biểu diễn nghệ thuật, nơi tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao, lễ hội, triển lãm, hội chợ, trụ sở cơ quan, tổ chức, khu dân cư, trường học, bệnh viện, nhà ga, bến tàu, bến xe, trên đường phố, ở khu vực cửa khẩu, cảng hoặc ở nơi công cộng khác.

Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

- Lôi kéo hoặc kích động người khác gây rối, làm mất trật tự công cộng;

- Xâm hại đến sức khỏe của người khác;

Tại Điều 121 Bộ luật Hình sự năm 1999 quy định:

Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm:

- Phạm tội nhiều lần;

- Đối với nhiều người;

Theo như em trình bày thì nhóm thanh niên này đã có hành vi gây rối trật tự công cộng, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, làm nhục người khác họ sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Tùy theo tính chất, mức độ vi phạm, họ có thể bị xử lý hành chính hoặc hình sự theo các quy định trên.

K.N (th)

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/phong-xe-ngoai-duong-sam-so-gai-xinh-ga-trai-suyt-phai-tra-gia-cho-hanh-dong-xau-xi-20210423102446682.htm)

Chủ đề liên quan:

camera hành trình

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY