Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phụ nữ ăn nghệ mỗi ngày sẽ đem đến những hiệu quả đáng kinh ngạc

Củ nghệ thực sự là một phương pháp chữa bệnh thần kỳ. Nếu có một sản phẩm xứng đáng với cái tên siêu thực phẩm, thì đó chính là tinh bột nghệ.

Hơn 600 công dụng phòng và chữa bệnh của nghệ đã được phát hiện và các nghiên cứu vẫn tiếp tục. Dưới đây là những lợi ích đáng kinh ngạc của việc ăn nghệ mỗi ngày.

1. Tinh bột nghệ giúp giảm cân

Nghệ thực sự có tác dụng giúp bạn giảm cân. Các nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng nó giúp ổn định lượng đường. Bột nghệ ngăn chặn việc lưu trữ carbohydrate dưới dạng chất béo, ngăn chặn sự tăng cân.

Và vì nghệ có tính hăng nên nó cũng thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Và điều này làm tăng tốc độ đốt cháy calo trong thời gian dài. Cuối cùng, nghệ giúp cải thiện mùi vị của thức ăn. Điều này có nghĩa là chúng ta no nhanh hơn và do đó ăn ít hơn.

Bột nghệ ngăn chặn việc lưu trữ carbohydrate dưới dạng chất béo, ngăn chặn sự tăng cân.

2. Nghệ giúp chống lão hóa

Tất nhiên, mọi người đều muốn sống khỏe mạnh nhất có thể, ngay cả khi bạn đã lớn tuổi. Nghệ có thể giúp bạn điều này dễ dàng hơn. Chất chống oxy hóa không chỉ giúp ngăn ngừa ung thư, mà còn ngăn ngừa lão hóa.

Lão hóa là tác động nhìn thấy được của tổn thương tế bào. Chất chống oxy hóa hấp thụ tác hại của các gốc tự do và độc tố, ngăn ngừa tổn thương tế bào.

Bản thân loại gia vị này không phải là một chất chống oxy hóa, nhưng nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó làm tăng mức độ chống oxy hóa trong cơ thể. Đó là lý do tại sao nó cũng ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Không chỉ bên trong cơ thể, mà còn cả bên ngoài.

3. Củ nghệ giúp chống lại bệnh trầm cảm

Nghệ cũng có tác dụng giúp chống lại chứng trầm cảm. Nghiên cứu đã được thực hiện về mối liên hệ giữa nghệ và trầm cảm. Nghiên cứu đó cho thấy rằng thành phần hoạt chất trong nghệ, curcumin, có hiệu quả trong việc giảm các triệu chứng của bệnh trầm cảm. Tác dụng này được tăng cường bằng cách kết hợp nó với các loại thảo mộc khác.

Một đặc tính thú vị khác của loại gia vị này là nó tăng cường tác dụng của thuốc chống trầm cảm. Chúng hoạt động tốt nhất khi kết hợp với nghệ. Nói cách khác, bản thân loại bột này giúp giảm cảm giác trầm cảm, đồng thời tăng cường tác dụng của các loại thuốc điều trị trầm cảm khác.

4. Củ nghệ tốt cho tim

Nghệ cũng có tác dụng hữu ích cho trái tim. Nó chứa các chất có ảnh hưởng tích cực đến hoạt động của tim và các tế bào máu.

Trong một nghiên cứu, một nhóm gồm 121 bệnh nhân đang phẫu thuật được cho uống 4 gam nghệ hoặc giả dược vài ngày sau đó. Trong nhóm có gia vị, nguy cơ bị đau tim trong bệnh viện giảm 65%. Đó là lý do tại sao nên bổ sung nghệ vào chế độ ăn uống hàng ngày nếu bạn có nguy cơ mắc bệnh tim.

5. Nghệ giải độc cơ thể

Nghệ được sử dụng trong hầu hết các chương trình giải độc cơ thể, điều này không phải ngẫu nhiên, vì nó có ảnh hưởng đến chất lượng gan. Đây là cơ quan chính cần được làm sạch. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bột nghệ lên men giúp cải thiện chức năng gan.

Nghệ là loại gia vị rất sẵn có và phổ biến. Bổ sung loại gia vị này vào chế độ ăn hàng ngày sẽ mang lại cho phụ nữ những lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc.

Xem thêm:

Người đàn ông phải cắt bỏ một phần dương vật sau khi phát hiện nốt u nhỏ

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/phu-nu-an-nghe-moi-ngay-se-dem-den-nhung-hieu-qua-dang-kinh-ngac-33677/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY