Dinh dưỡng hôm nay

Phụ nữ đừng quá thanh đạm, ăn 5 loại thực phẩm chống lão hóa này nhan sắc tươi như hoa đào

Với nhịp sống ngày càng tăng tốc, áp lực công việc cũng ngày càng nhiều, việc làm thêm giờ, thức khuya để bắt kịp công việc từ lâu đã là chuyện thường tình. Mặc dù chúng ta đều biết rằng thức khuya không tốt cho sức khỏe nhưng chúng ta vẫn vắt kiệt sức lực vì cuộc sống.

Đặc biệt là đối với phụ nữ, việc thức khuya hàng ngày sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Vì thức khuya là điều không thể tránh khỏi, nên về mặt ăn uống, bạn nên đối xử tốt hơn với bản thân.

Phụ nữ đừng quá thanh đạm, hãy thường xuyên ăn 5 loại thực phẩm chống lão hóa này, nhan sắc sẽ luôn rực rỡ như hoa đào.

1. Bông cải xanhxml:namespace prefix="o" />

Bông cải xanh có chứa lượng chất xơ rất cao, những chất này làm giảm tốc độ hấp thụ đường trong ruột của con người. Ngoài ra bông cải xanh còn rất giàu chất diệp lục và zeaxanthin, đây là hai chất rất tốt cho mắt, ăn thường xuyên sẽ giúp mắt sáng hơn.

Quan trọng nhất, chất chống oxy hóa chứa trong bông cải xanh có khả năng trì hoãn quá trình lão hóa. Vì vậy, phụ nữ ăn nhiều bông cải xanh, chắc chắn rất tốt cho cơ thể.

2. Cà chua

Cà chua rất giàu lycopene, nhiều vitamin và khoáng chất, có đặc tính chống oxy hóa mạnh giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể. Ăn thường xuyên có tác dụng ngăn hệ thống miễn dịch của cơ thể bị tổn thương bởi các gốc tự do.

Do đó, ăn cà chua sẽ làm giảm tốc độ lão hóa của cơ thể. Bên cạnh đó, ăn cà chua thường xuyên còn có tác dụng làm đẹp, đặc biệt là vitamin C và lycopene có tác dụng làm trắng da.

3. Nho

Nho có chứa polyphenol anthocyanins và resveratrol. Theo nghiên cứu, hai chất này có đặc tính chống oxy hóa, đồng thời có tacs dụng ngăn chặn quá trình oxy hóa chất béo trong cơ thể, do đó làm chậm tốc độ lão hóa.

Hạt nho còn được mệnh danh là “siêu sao” của thế giới chống lão hóa. Nó giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể và có tác dụng chống lão hóa rất tốt.

Đặc biệt là các bạn nữ muốn ăn nhiều nho thì khi ăn khuyên các bạn không nên nhổ bỏ hạt. Hiệu quả tốt nhất là ăn chúng cùng nhau.

4. Mật ong

Mật ong có tác dụng điều hòa cơ thể, đặc biệt là đối với các bạn nữ, nó không chỉ có tác dụng thanh lọc máu cơ thể mà còn nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Ăn mật ong thường xuyên không chỉ giúp trì hoãn sự lão hóa mà còn có tác dụng thanh nhiệt giải độc, bảo vệ gan hiệu quả.

5. Vừng đen

Là một nguyên liệu phổ biến, các chất dinh dưỡng của vừng đen là rõ ràng đối với tất cả mọi người. Ngoài tác dụng làm đen và ẩm tóc, nó còn chứa nhiều thành phần chống lão hóa.

Tiêu thụ vừng đen thường xuyên không chỉ làm cho làn da trở nên căng bóng và mịn màng hơn, mà còn trì hoãn sự lão hóa và làm đẹp da. Sau đó là hàm lượng canxi trong vừng đen cao gấp 6 lần sữa cũng như các axit amin không bão hòa và vitamin E giúp làm trắng da và chống lão hóa.

Đây đều là những thực phẩm rất phổ biến với giá hợp lý chắc chắn sẽ làm cho chị em phụ nữ luôn tươi tắn khi được tiêu thụ thường xuyên.

Xem thêm:

Làm điều này trong vòng 30 phút tiếp theo sau khi tập luyện để giảm cân và giữ gìn sức khỏe

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/phu-nu-dung-qua-thanh-dam-an-5-loai-thuc-pham-chong-lao-hoa-nay-nhan-sac-tuoi-nhu-hoa-dao-33898/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY