Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Phụ nữ mang thai nên sử dụng Aspirin?

(SKGĐ) “Phụ nữ mang thai nên sử dụng một lượng nhỏ Aspirin mỗi ngày trong 3 tháng đầu của thai kì  để giảm nguy cơ bị bệnh tiền sản giật, một bệnh nguy hiểm đối với các bà mẹ đang mang thai”, theo dự thảo mới được các chuyên gia hàng đầu của Mỹ khuyến nghị.

Sử dụng một liều lượng ít aspirin với khoảng 81mg/ngày trong khoảng giữa và cuối thai kì có thể giảm đáng kể sự xuất hiện của tiền sản giật đối với phụ nữ mang thai và nó có thể giảm nguy cơ sinh non hoặc sinh con nhẹ cân ở phụ nữ mang thai, theo khuyến cáo của một tổ chức  về y tế của Mỹ.

“Tiền sản giật là một trong những bệnh nguy hiểm và khá phổ biến đối với phụ nữ có thai, nó gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe các bà mẹ và ảnh hưởng đến thai nhi”, ", tiến sĩ Michael LeFevre, Phó chủ tịch Cộng đồng y khoa tại Đại học Missouri Trường cho biết. Bởi vậy, các bà mẹ mang thai nên sử dụng một liều lượng nhỏ Aspirin hàng ngày để ngăn ngừa căn bệnh này và cải thiện sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi”.

Sử dụng liều lượng nhỏ Aspirin hàng ngày có thể giảm 14% nguy cơ sinh non và giảm được 24% trong sự xuất hiện của bệnh tiền sản giật đối với các bà mẹ mang thai, kết quả tổng quan được tìm thấy dựa trên những dữ liệu mới nhất về y học.

Ngoài ra, không có bằng chứng nào nói về tác hại trong việc sử dụng aspirin liều thấp hàng ngày cho phụ nữ mang thai để phòng tránh tiền sản giật, tác giả của nghiên cứu, Henderson cho biết thêm.

Tuy nhiên, bất kỳ bà mẹ nào nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi bắt đầu sử dụng aspirin hàng ngày để có được kết quả tốt nhất.

Kim Dung

Theo Health.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/phu-nu-mang-thai-nen-su-dung-aspirin-3712/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY