Kinh tế xã hội hôm nay

Phú Quốc phát hiện 17 F0 ngoài cộng đồng trong ngày đầu nới lỏng giãn cách

(MangYTe) - Sáng ngày 21/9, Chủ tịch UBND TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Huỳnh Quang Hưng, cho biết thành phố Phú Quốc vừa phát hiện 17 F0 tại phường An Thới.

Trước đó, bà H.T.H (ngụ Tổ 5, khu phố 1, phường An Thới) có biểu hiện sốt nhẹ, ho nên chủ động đến Trạm y tế phường test nhanh, kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, ông T.V.N (chồng bà H) cũng có kết quả dương tính.

Hiện các cơ quan chức năng của thành phố đang tiếp tục truy vết thêm F1, F2 và lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng trên địa bàn phường An Thới.

Sau khi phát hiện 2 trường hợp dương tính với covid-19, cơ quan y tế tp phú quốc đã truy vết và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho 17 người làm cùng với ông n (bốc xếp tại cảng) và có 10 người dương tính với sars-cov-2 bằng phương pháp pcr.

Cơ quan chức năng tiếp tục truy vết 44 trường hợp F1 của những ca dương tính trên và đưa đi cách ly tập trung. Qua xét nghiệm phát hiện thêm 7 người trong số này dương tính với SARS-CoV-2.

Ngoài ra, Cơ quan chức năng thành phố này đã tiến hành phong tỏa khu vực các trường hợp F0 sinh sống và lấy 505 mẫu gộp đối với 1.200 người ở phường An Thới để xét nghiệm sàng lọc, kết quả âm tính COVID-19.

Hiện các cơ quan chức năng của thành phố đang tiếp tục truy vết thêm F1, F2 và lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng trên địa bàn phường An Thới.

Thái Cường

Link bài gốc Lấy link

Thái Cường

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/phu-quoc-phat-hien-17-f0-ngoai-cong-dong-trong-ngay-dau-noi-long-gian-cach/20210921114910267)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY