Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đà Nẵng ngày đầu quán hàng mở bán phục vụ tại chỗ trở lại

(MangYTe) - Sau thời gian dài thực hiện giãn cách, các cơ sở kinh doanh, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê ở Đà Nẵng được phép mở bán phục vụ tại chỗ trở lại. Đây là tin rất vui với những người kinh doanh khi thời gian dài phải đóng cửa vì dịch bệnh.

 Sáng 16/10, hàng quán ở Đà Nẵng được mở cửa phục vụ tại chỗ trở lại sau khoảng 3 tháng tạm dừng hoạt động này.(ảnh: LT) 
 Ghi nhận trong ngày đầu mở bán, khách hàng tại các quán ăn, quán cafe... vẫn khá thưa vắng so với thời điểm trước dịch. (ảnh: LT) 
Các quán hàng phục vụ tối đa không quá 50% công suất của nhà hàng, quán ăn. Trường hợp 50% công suất của nhà hàng, quán ăn mà có trên 200 người thì cũng chỉ được phục vụ không quá 200 người cùng một thời điểm. (ảnh: LT) 
Theo chủ một số quán ăn, cà phê cho biết, vì tâm lý người dân còn khá e dè thêm vào đó trời mưa rất lớn nên lượng khách này cũng chỉ bằng 20-30% so với thời điểm bình thường chứ không đông. (ảnh: LT) 
Quá trình bán hàng, chủ quán cũng như các nhân viên luôn thực hiện nghiêm túc quy định phòng chống dịch (ảnh: LT) 

Tại quán Ốc quê (phường Thạch Thang, quận Hải Châu) nghỉ bán từ đầu tháng 5, tới tháng 6 bán được cỡ 10 ngày rồi tiếp tục nghỉ tới bây giờ. Dọn dẹp, lau chùi bàn ghế để mở lại quán nhậu cho buổi chiều tối nay, anh Lê Minh Châu chủ quán tâm sự: “Cả gia đình thu nhập chính từ quán này, nên việc nghỉ bán ảnh hưởng khá lớn tới kinh tế gia đình. Được bán lại chúng tôi rất vui, tôi cũng chỉ bố trí cỡ 10 bàn để đón khách, quán có không gian rộng rãi nên cũng đủ để các bàn giãn nhau. Hiện nhân viên quán chủ yếu là sinh viên nên cũng chưa có ai phụ, hai vợ chồng tự làm”. (ảnh: LT) 

 Các hàng quán phải tiến hành quét mã QR khai báo y tế của khách hàng, hoặc yêu cầu khách hàng quét mã QR của quán để phục vụ việc quản lý, truy vết theo các quy định phòng chống dịch.(ảnh: LT) 

"đà nẵng cũng hơn nửa tháng không có ca nhiễm cộng đồng, toàn thành phố trở thành vùng xanh, tôi cũng như tất cả mọi người đều rất vui mừng. đặc biệt, sau thời gian dài ở nhà, không được đi ăn ở hàng quán, tôi  cảm thấy khá là bí bách, được uống cafe, ăn uống tại chỗ trở lại tất nhiên sẽ thấy thoải mái hơn.", chị b.t.t.t (quận hải châu, tp đà nẵng) chia sẻ (ảnh: lt) 

 Nhiều người vẫn duy trì việc  mua hàng mang đi (ảnh: LT) 

Nhiều quán cafe tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định này, tiến hành quét mã QR cho tất cả khách hàng vào quán. (ảnh: LT)

Khách hàng luôn thực hiện nghiêm túc quy định phòng chống dịch, đảm bảo khoảng cách... (ảnh: LT) 

Riêng các cơ sở kinh doanh, dịch vụ làm đẹp (trừ cơ sở cắt tóc, gội đầu), karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường, casino, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử trên địa bàn tp đà nẵng sẽ tiếp tục tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới. (ảnh: lt) 

L.T

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/da-nang-ngay-dau-quan-hang-mo-ban-phuc-vu-tai-cho-tro-lai-113739.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY