Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phương pháp ăn uống tiết kiệm mà vẫn khoẻ mạnh cho năm mới

Chỉ cần thay đổi chút ít thói quen mua sắm và sử dụng thực phẩm hàng ngày là bạn đã có thể cân đối chi tiêu cho gia đình mà vẫn đảm bảo những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng.

1. Lên kế hoạch trước bữa ăn của bạn

Việc lên kế hoạch trước bữa ăn của mình không chỉ giúp bạn cân đối được chế độ dinh dưỡng mà còn tiết kiệm được nhiều tiền hơn nữa. Với mỗi bữa ăn lên kế hoạch rõ ràng, lúc đi chợ bạn không cần phải lo lắng thực phẩm mình mua có bị dư thừa hay không.

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian suy nghĩ hôm nay phải ăn món gì cho khác với hôm qua hôm kia. Hãy lên kế hoạch ăn uống như một vận động viên thể thao. Chắc chắn bạn sẽ thu được kết quả tích cực.

2. Lưu ý khi tích trữ đồ ăn trong tủ lạnh

Bạn vẫn hay có thói quen mua rất nhiều thực phẩm rồi cất trữ trong tủ lạnh. Điều này giúp bạn tiết kiệm chi phí nhưng đôi khi sẽ khiến bạn quên rằng mình đã mua món đồ đó rồi và lại mua cái mới. Khi đó, bạn sẽ lại lãng phí thêm tiền. Vì thế, hãy chú ý ăn hết các thực phẩm trong tủ lạnh rồi mới mua thêm đồ ăn.

3. Dùng phiếu giảm giá

Nếu có phiếu giảm giá, hãy khôn ngoan tận dụng chúng khi đi mua sắm để giảm chi phí.

4. Dùng thực phẩm theo mùa

Mua thực phẩm theo mùa có nghĩa là thực phẩm sẽ vừa rẻ hơn vừa có giá trị dinh dưỡng hơn. Đây là một cách làm tuyệt vời đối với sức khỏe và ví tiền của bạn.

5. Ăn ít thịt, nhiều rau

Khi ăn nhiều thịt, bạn có nguy cơ mắc phải rất nhiều vấn đề liên quan tới sức khỏe, bao gồm béo phì, các vấn đề về tim mạch, ung thư... Ăn nhiều thịt cũng sẽ tiêu tốn rất nhiều chi phí của bạn, vì vậy hãy thay thế nó bằng các loại rau nhiều chất dinh dưỡng.

6. Uống nhiều nước

Nếu bạn cảm thấy đói và đang muốn ăn gì đó, hãy uống một ly nước. Bạn có thể nhận ra rằng cơ thể bạn chỉ đang mất nước mà thôi.

7. Dùng lại thức ăn thừa

Có rất nhiều ngày khi bỗng dưng bạn cảm thấy không thích nấu ăn. Lúc đó, chỉ cần lấy những thức ăn thừa ngày hôm qua và hâm lại là đã có ngay một bữa ăn tươm tất.

8. Dùng hạt đậu thay cho món ăn vặt

Hầu hết các loại bánh kẹo đóng hộp đều chứa rất nhiều muối và các hóa chất không có lợi cho sức khoẻ mà lại còn khá đắt đỏ. Vậy thì chỉ cần một túi đậu đen rang muối cũng có thể trở thành món ăn vặt vừa no vừa hữu ích cho sức khỏe của bạn.

Thanh Vy

Theo chuyền đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/phuong-phap-an-uong-tiet-kiem-ma-van-khoe-manh-cho-nam-moi-21042/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY