Dinh dưỡng hôm nay

Phương pháp thanh lọc cơ thể tự nhiên và hiệu quả nhất

Hầu hết chúng ta đều biết rằng nên uống nước vào buổi sáng và mỗi ngày nên uống ít nhất 2 lít, nhưng ít ai ngờ chỉ một cốc nước nhỏ thôi đã có hàng nghìn công dụng tốt cho sức khỏe. Cùng khám phá những lợi ích của việc uống nước nhé!

Theo các chuyên gia dinh dưỡng và nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng thực uống nước là một phương pháp thải độc cơ thể một cách tự nhiên và hiệu quả. Vậy ngoài tác dụng làm thanh lọc cơ thể uống nước còn có những công dụng nào khác không, hãy cùng khám phá ngay nào!

Dưới đây là những lợi ích của việc uống nước mà ít ai ngờ đến:

1. Giúp đào thải độc tố

Ngoài việc có mặt trong cơ thể như một loại “năng lượng” để giúp các cơ quan làm việc hiệu quả hơn, nước còn có khả năng đào thải các loại độc tố có trong cơ thể qua nước tiểu và tuyến mồ hôi.

Nước có khả năng đào thải các loại độc tố có trong cơ thể qua nước tiểu và tuyến mồ hôi.

Bên cạnh đó nếu muốn tăng thêm công dụng của nước bạn có thể thêm chanh, lá húng, một ít muối,... đặt trong tủ lạnh vài tiếng, sau đó bạn đã có một thức uống không chỉ bổ dưỡng mà còn thanh lọc cơ thể hiệu quả.

Ngoài việc uống nước, xông hơi cũng là một biện pháp đào thải độc tố trong người được rất nhiều quốc gia áp dụng. Đồng thời gạo lức, củ cải đường, súp lơ xanh, tảo biển,... đều là những loại thực phẩm khi đi vào cơ thể sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất tự nhiên nhờ chứa nhiều xơ. Từ đó không chỉ ngăn ngừa việc tích tụ độc tố mà còn đào thải ra khỏi cơ thể an toàn và dễ dàng.

2. Giảm cân

Uống đủ nước mỗi ngày sẽ thúc đẩy và kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể, đặc biệt là hệ tiêu hóa. Nước làm ta có cảm giác no từ đó giúp hạn chế ăn vặt đồng thời tiêu thụ nước cũng tiêu tốn một lượng calo đáng kể của cơ thể.

Theo một vài khảo sát cho thấy uống nước trước bữa ăn khoảng 20 phút làm bạn có cảm giác no và ăn ít hơn bình thường. Đồng thời nước còn là chất giảm sự thèm ăn tự nhiên, với nồng độ calo là không, nên bạn có thể uống “thả ga” mà không lo tăng cân.

Nước làm ta có cảm giác no từ đó giúp hạn chế ăn vặt đồng thời tiêu thụ nước cũng tiêu tốn một lượng calo đáng kể của cơ thể.

3. Làm đẹp da

Một trong những lợi ích của việc uống nước mà chị em ai cũng sẽ quan tâm đó chính là giúp làm đẹp da. Vì vậy để sở hữu một làn da mềm mại và đàn hồi bạn nên thường xuyên uống nước.

Đồng thời uống nước vào mỗi sáng là một cách để thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tăng độ ẩm cho da. Nhờ đó cả ngày da của bạn sẽ luôn căng và sáng mịn.

4. Thúc đẩy quá trình tiêu hóa hoạt động tốt hơn

Tương tự như các loại thực phẩm giàu chất xơ, nước rất quan trọng với cơ thể và đặc biệt là hệ tiêu hóa. Vì nước có tác dụng hòa tan, đẩy chất thải và độc tố có hại trong cơ thể ra ngoài một cách dễ dàng. Do đó những người thiếu nước thường rất hay táo bón và bị khô ruột già, gây đau thắt khi đi đại tiện.

Tương tự như các loại thực phẩm giàu chất xơ, nước rất quan trọng với cơ thể và đặc biệt là hệ tiêu hóa.

Công thức uống nước đúng cách:

- Bạn nên uống đủ 8 cốc nước mỗi ngày, lưu ý nên chia nhỏ và uống từng ngụm

- Không nên vừa ăn vừa uống.

- Sử dụng các loại nước đã qua tiệt trùng, không sử dụng nước đun lại quá nhiều lần.

- Những thời điểm trong ngày nên uống nước: theo các chuyên gia dinh dưỡng bạn nên uống nước vào 3 thời điểm trong ngày đó là ngay sau khi thức dậy, 1 giờ sau khi dùng bữa trưa và 45 phút trước khi ngủ.

- Ngoài việc uống nước tinh khiết, bạn có thể sử dụng thêm các loại nước ép trái cây giàu vitamin C, vừa cung cấp dưỡng chất và vitamim cho cơ thể lại vừa giúp đào thải độc tố tự nhiên và an toàn.

- Mỗi ngày nên uống ít nhất 2 lít nước.

Nước lọc là thức uống không chứa calo, giàu dinh dưỡng và rất cần thiết cho cơ thể. Lợi ích của việc uống nước không thể nào kể hết do vậy hãy tập cho bản thân uống đủ nước ngay ngày hôm nay bạn nhé!

Simon

Theo tạp chí Sống Khoẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/phuong-phap-thanh-loc-co-the-tu-nhien-va-hieu-qua-nhat-25808/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY