Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Quá bận tâm đến miệng lưỡi của người khác chẳng khác đặt rác vào tâm

Sống trên đời nếu quá bận tâm đến miệng lưỡi của người đời, chẳng khác nào tự mang rác đặt vào tâm, sẽ phiền não vô cùng.

Quá bận tâm đến miệng lưỡi của người khác chẳng khác nào mang rác đặt vào tâm

Sống trên đời nếu quá bận tâm đến miệng lưỡi của người đời, chẳng khác nào tự mang rác đặt vào tâm, sẽ phiền não vô cùng. vốn dĩ miệng đời nhiều lưỡi bẩn và tanh. chỉ cần có người còn sống trên đời, sớm muộn thị phi cũng tự động tìm đến. tức giận, "ăn miếng trả miếng" là một hành động ngu ngốc, dùng thiếu sót của người khác để tự trừng phạt chính bản thân mình.

Người khôn ngoan sẽ không bao giờ bận tâm nhiều trước miệng lưỡi thiên hạ. Miệng lưỡi người đời thế nào, họ cũng không quan tâm, chỉ cần sống cho bản thân và gia đình là đủ? Nếu mải chạy theo làm hài lòng người khác mà tự hạ thấp nhân phẩm của bản thân mình, chẳng phải bất hạnh và bi ai lắm thay?

Ảnh minh họa.

Miệng là của người khác, thị phi là việc của thiên hạ, mãi mãi không thể trở thành thước đo để ấn định giá trị của một người. Vậy nên, thay vì giao động trước "lời ong tiếng ve", nhìn lại bản thân và tin vào chính mình là quan trọng nhất. Sống ngay thẳng, tâm trong sạch, trên không thẹn với trời, dưới không hổ với đất, sợ gì trước miệng lưỡi sắc bén không bận lòng?

Miệng đời dễ nói, nhưng chóng quên. Đối với chúng ta, đó sẽ là một vết thương lòng vĩnh viễn. Nhưng đối với họ, chỉ là những lời vu vơ vô thưởng vô phạt. Vậy nên, hãy sống độc lập, ngẩng cao đầy là chính mình, tự tin làm những việc khiến bản thân mình hạnh phúc.

Theo Xuân Quỳnh/Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/ngo/qua-ban-tam-den-mieng-luoi-cua-nguoi-khac-chang-khac-dat-rac-vao-tam-1321294.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY