Dinh dưỡng hôm nay

Quả đu đủ ngon ngọt lại nhiều vitamin nhưng nước ép lá đu đủ mới là chân ái

Các chế phẩm từ lá đu đủ, chẳng hạn như trà, nước ép, nước trái cây và viên nén thường được sử dụng để điều trị bệnh và tăng cường sức khỏe.

Đu đủ được trồng ở các vùng nhiệt đới và là một trong những loại trái cây được yêu thích nhất. Trái cây màu vàng cam này chứa đầy chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Nó có đặc tính kháng khuẩn và hầu hết mọi bộ phận của cây đu đủ đều có thể sử dụng được.

Ngoài quả, bộ phận được tiêu thụ nhiều nhất của cây đu đủ là lá. Nước ép lá đu đủ là phương thuốc được nhiều người yêu thích, được sử dụng để tăng số lượng tiểu cầu. Nó rất giàu các enzym như papain và chymopapain, giúp hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa đầy hơi và các rối loạn tiêu hóa khác. Hợp chất alkaloid trong lá đu đủ có tác dụng chống gàu và hói đầu rất hiệu quả. Lá đu đủ cũng chứa nhiều vitamin A, C. E, K và B.

Các chế phẩm từ lá đu đủ, chẳng hạn như trà, nước ép, nước trái cây và viên nén thường được sử dụng để điều trị bệnh và tăng cường sức khỏe. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của nước ép lá đu đủ không phải ai cũng biết.

Điều trị các triệu chứng sốt xuất huyết

Nước ép lá đu đủ được sử dụng phổ biến nhất để điều trị các triệu chứng liên quan đến bệnh sốt xuất huyết. Các triệu chứng phổ biến của bệnh sốt xuất huyết bao gồm sốt, mệt mỏi, đau đầu, buồn nôn, phát ban trên da và nôn mửa. Trong một số trường hợp nghiêm trọng, sốt xuất huyết cũng dẫn đến giảm lượng tiểu cầu, làm tăng nguy cơ chảy máu và có thể gây tử vong nếu không được điều trị.

Hiện nay, chưa có thuốc điều trị bệnh sốt xuất huyết và nước ép lá đu đủ là một trong những phương pháp điều trị bệnh được nhiều người áp dụng. Các nghiên cứu cho thấy, chiết xuất từ ​​lá đu đủ giúp tăng đáng kể lượng tiểu cầu trong máu.

Nước ép là đu đủ có nhiều lợi ích sức khỏe như giảm lượng đường máu, điều trị sốt xuất huyết, làm đẹp da...

Giúp cân bằng lượng đường trong máu

Nước ép lá đu đủ thường được sử dụng như một loại thuốc tự nhiên để điều trị bệnh tiểu đường. Các nghiên cứu được thực hiện trên chuột đã phát hiện ra rằng chiết xuất lá đu đủ chứa đầy chất chống oxy hóa có tác dụng giảm lượng đường trong máu. Nó giúp bảo vệ các tế bào sản xuất insulin trong tuyến tụy khỏi bị hư hại và chết sớm.

Hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa

Trà lá đu đủ được sử dụng để giảm bớt các triệu chứng tiêu hóa như đầy hơi, chướng bụng và ợ chua. Lá đu đủ cũng chứa chất xơ hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa. Nó phá vỡ protein lớn thành các protein và axit amin nhỏ hơn giúp dễ tiêu hóa. Nó cũng giúp điều trị các vấn đề như táo bón và làm giảm các triệu chứng ở những người bị hội chứng ruột kích thích.

Có tác dụng chống viêm

Chế phẩm từ lá đu đủ được sử dụng để điều trị một loạt các tình trạng viêm bên trong và bên ngoài, bao gồm đau cơ và đau khớp. Một nghiên cứu cho thấy chiết xuất lá đu đủ làm giảm đáng kể tình trạng viêm và sưng tấy ở bàn chân của những con chuột bị viêm khớp.

Hỗ trợ mọc tóc

Bôi nước ép lá đu đủ trên da đầu giúp thúc đẩy sự phát triển và sức khỏe của tóc. Các nghiên cứu cho thấy mức độ căng thẳng oxy hóa cao trong cơ thể góp phần gây rụng tóc. Do đó, ăn một chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa có tác dụng giúp giảm bớt căng thẳng oxy hóa và cải thiện sự phát triển của tóc. Bên cạnh đó, nước ép đu đủ có đặc tính kháng nấm giúp kiểm soát loại nấm gây ra gàu có tên là Malassezia.

Thúc đẩy làn da khỏe mạnh

Nước ép lá đu đủ được dùng uống và bôi ngoài da để có làn da mềm mại và sạch sẽ. Nó có chứa một loại enzyme phân giải protein gọi là papain hoạt động như một chất tẩy tế bào chết, do đó giúp loại bỏ bụi và tế bào da chết. Hợp chất này cũng giúp giảm sự xuất hiện tình trạng lỗ chân lông bị tắc, lông mọc ngược và mụn trứng cá.

Nước ép lá đu đủ nhiều lợi ích sức khỏe nhưng có vẻ như trước nay không nhiều người sử dụng. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không thử ngay loại nước ép dễ tìm, không tốn kém để tăng cường sức khỏe.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/qua-du-du-ngon-ngot-lai-nhieu-vitamin-nhung-nuoc-ep-la-du-du-moi-la-chan-ai-29958/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY