Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quá nhiều người ám ảnh hậu Covid-19

Khi mắc một bệnh gì cấp tính sau khi khỏi bệnh vẫn có các triệu chứng do cơ thể chưa phục hồi hoàn toàn chứ không phải riêng Covid-19 mới có hậu Covid.

Những ngày qua, ở bất cứ đâu người ta cũng nghe tới hậu covid-19. chị nguyễn đặng mai t. 34 tuổi, hai bà trưng, hà nội cho biết sau khi âm tính với covid-19 được 2 tuần chị vẫn ho nên đã nhanh chóng đi kiểm tra sức khoẻ hậu covid-19.

Khi chụp Xquang phổi không có tổn thương gì, các chỉ số xét nghiệm hoàn toàn bình thường. Hiện tượng ho do viêm phế quản nên bác sĩ kê Thu*c kháng sinh, Thu*c ho, long đờm… các vitamin nhưng uống không có hiệu quả.
 
Mỗi lần ho, cả nhà chị Mai T. lại giục chị phải đi kiểm tra hậu Covid-19 vì ho như vậy chắc chắn phổi tổn thương. Chị T. băn khoăn vì có quá nhiều gói kiểm tra sức khoẻ hậu Covid-19 không rõ như thế nào.
 
Trường hợp của gia đình chị Quách Thu H. 40 tuổi, Vĩnh Hưng, Hà Nội cũng tương tự. Khi có 1 thành viên trong nhà là F0, cả nhà đều lo lắng và ai cũng lo không phải triệu chứng Covid-19 mà lo hậu Covid-19. Chị H. nhanh chóng mua cả chục triệu đủ các loại Thu*c từ Thu*c trị Covid-19 tới Thu*c bổ uống để tránh hậu Covid-19.
 
Khi đã khỏi được 1 tuần, các triệu chứng đi kèm như hụt hơi, ho của thành viên đều được chị H. theo dõi và lại ướm với các triệu chứng hậu Covid-19 chị đọc trên mạng. Cả nhà lúc nào cũng lo hậu Covid-19 và theo dõi nếu qua 3, 4 tuần vẫn có hiện tượng ho, hụt hơi sẽ đi kiểm tra hậu Covid-19. 

Nhiều người ám ảnh hậu Covid-19 nên đi kiểm tra sức khoẻ. 

 
Mỗi lần ho, chị H. lại mua đủ các loại bổ phế, Thu*c bổ phổi xách tay của Nga, của Mỹ với hi vọng phổi được bảo vệ.
 

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/nhieu-nguoi-am-anh-hau-covid-19-406240.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY