Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quá trình mang thai và sinh con ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng như thế nào?

Rụng răng và hôi miệng trong thời kỳ mang thai không phải là hiếm và nguyên nhân chủ yếu là do viêm lợi khi mang thai.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, có đến 75% người bị viêm lợi khi mang thai. Những thay đổi về nội tiết tố thường gặp trong thời kỳ mang thai có thể khiến nướu bị lỏng lẻo bám quanh răng và đẩy nhanh quá trình sâu răng.

Cách nhận biết và điều trị viêm lợi khi mang thai

Các chuyên gia cho biết, viêm lợi khi mang thai thực sự rất đặc biệt. Các dấu hiệu chính là đỏ, sưng, đau và sâu răng hoặc lung lay. Và sự lỏng lẻo đó có thể dẫn đến răng trở nên di động và thậm chí bị rụng trong một số trường hợp. Đó là những dấu hiệu chính cho thấy bạn bị bệnh nướu răng.

Những thay đổi về nội tiết tố thường gặp trong thời kỳ mang thai có thể khiến nướu bị lỏng lẻo bám quanh răng và đẩy nhanh quá trình sâu răng.

Vì viêm nướu khi mang thai xảy ra một cách tự nhiên, không có gì có thể ngăn chặn một khi nó đã xuất hiện. Nhưng có nhiều cách để kiểm soát tình trạng này.

Các chuyên gia khuyến nghị việc tăng cường thăm khám nha khoa đối với những phụ nữ gặp phải những triệu chứng của viêm lợi.

Những thay đổi trong thành phần nướu khi mang thai là bình thường và những thay đổi đó cũng xảy ra trong các giai đoạn nội tiết tố khác. Mọi người thường tách việc chăm sóc răng miệng khỏi sức khỏe tổng thể, nhưng tất cả chúng đều liên quan đến nhau.

Khả năng bị mất răng khi mang thai như thế nào?

Theo các chuyên gia, rụng răng khi mang thai là trường hợp bất thường, nhưng việc mang thai sẽ ảnh hưởng đến cơ thể và các bệnh lý có sẵn sẽ làm tăng khả năng rụng răng.

Phụ nữ khi mang thai cũng bị viêm nướu, khi đó nướu hơi sưng và khó chịu, dễ chảy máu hơn.

Khi bạn trải qua thời kỳ mang thai, có rất nhiều thứ thay đổi trong cơ thể người phụ nữ. Cơ thể có rất nhiều hormone và sử dụng hết nhiều chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng em bé. Và đôi khi phụ nữ bị mất canxi trong xương và trong răng, và tình trạng sâu răng cũng có thể bị tái phát nhiều hơn.

Ngoài ra, phụ nữ khi mang thai cũng bị viêm nướu, khi đó nướu hơi sưng và khó chịu, dễ chảy máu hơn.

Để phòng ngừa các vấn đề về răng khi mang thai, các bà mẹ nên chuẩn bị cơ thể trước khi mang thai bằng cách ăn uống cân bằng với trái cây và rau quả, protein và một số carbohydrate. Phụ nữ không nên thay thế việc ăn uống kém bằng các loại vitamin và chất bổ sung và một dấu hiệu của việc ăn uống lành mạnh là không cần vitamin.

Các nha sĩ và chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyến cáo những người mang thai nên đến gặp nha sĩ sớm và thường xuyên. Tất cả chị em phụ nữ không để bất kỳ vấn đề về răng miệng nào làm thay đổi mục tiêu sinh con của mình.

Nếu bạn muốn một gia đình hạnh phúc với những thành viên thiên thần của mình, hãy tập trung vào tất cả những điều tích cực. Không có vấn đề gì xảy ra về mặt sức khỏe và việc có con là hạnh phúc xứng đáng để vượt qua các rủi ra khác.

Xem thêm:

Răng bạn ngày càng ố vàng, có thể là do 7 thói quen hàng ngày này

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/qua-trinh-mang-thai-va-sinh-con-anh-huong-den-suc-khoe-rang-mieng-nhu-the-nao-32006/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY