Dinh dưỡng hôm nay

Quà vặt online đắt hàng mùa nắng nóng

(SKGĐ) Thức thời và được nhiều khách hàng chọn lựa nhiều nhất hiện nay là quà vặt online hay order quà vặt.

Thời tiết nắng nóng, áp lực công việc, tiết kiệm thời gian chính là cơ hội làm ăn cho nhiều quán hàng bán đồ ăn online. Chính vì thế, nhiều cửa hàng bán quà vặt lâu năm cũng phát triển thêm dịch vụ giao hàng tận nơi để tăng lượng khách.

Thay vì phải đội nắng ra ngoài đi ăn, họ chỉ cần gõ những từ khóa như quà vặt online, cơm văn phòng, chè online… trên google đã có vô số những quán ăn, kèm theo số điện thoại, địa chỉ với đủ các món ăn từ cơm, bún, phở, đồ ăn nhanh đến những món quà vặt như chè, sữa chua, tào phớ, cóc non, mận dầm…

Việc đặt hàng cũng chỉ tốn vài phút và đồ sẽ được giao đến tận nơi, người mua cũng chỉ việc thanh toán và nhận hàng có thể kèm theo phí ship hoặc không tùy theo nơi bán.

Nguyễn Chi - nhân viên tại một công ty trên đường Hoàng Đạo Thúy, Hà Nội cho biết: “Nắng nóng như thế này, chẳng ai chịu ra ngoài. Mà ngồi trong văn phòng không có gì ăn lại buồn miệng. Vì vậy phòng mình hay gọi đặt hàng online với những món khoái khẩu như nem rán, phô mai, chè bơ, tào phớ… vừa tiện lại cũng không tốn mấy bởi mua nhiều đôi khi bọn mình còn được miễn phí ship”.

Tương tự, anh Hoàng Minh (kinh doanh tại nhà) cũng hay gọi đồ ăn thưởng cho các nhân viên của mình vào những dịp đặc biệt với những món quen thuộc như phở cuốn, bánh đa trộn…

“Cửa hàng mình thường bán khoảng 50% ở quán và 50% online. Những khách đến quán ăn thấy hợp khẩu vị nhưng không có thời gian đến tận nơi thì có thể gọi cửa hàng mang đến. Có những hôm khách online còn nhiều hơn khách đến quán”, một chủ quán quà vặt trên phố Hào Nam, Hà Nội chia sẻ.

Tất nhiên, khi chấp nhận cách ăn uống “nhàn thân” này, khách hàng online cũng đồng thời phải chấp nhận những rủi ro nhưng gọi phải đồ không ưng ý, chất lượng không đảm bảo, nặng hơn là những hệ lụy sức khỏe khác…

Bạn có biết?

Theo điều tra về tình hình sức khỏe răng miệng của Viện Răng-hàm-mặt Quốc gia cho thấy, ở Việt Nam tỉ lệ sâu răng ở lứa tuổi 18-34 chiếm hơn 75% đặc biệt là dân văn phòng.

Lam Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/qua-vat-online-dat-hang-mua-nang-nong-18143/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY