Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quận Hai Bà Trưng: Hơn 50% trường hợp tại khu vực nguy cơ cao đã âm tính với SARS-CoV-2

(HNMO) - Việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho đối tượng nguy cơ tại cộng đồng trên địa bàn quận Hai Bà Trưng đã đạt kết quả tích cực.

(hnmo) - sáng 4-8, theo thông tin từ ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 quận hai bà trưng (hà nội), việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc vi rút sars-cov-2 cho đối tượng nguy cơ tại cộng đồng trên địa bàn quận đã đạt kết quả tích cực.

Cụ thể, toàn quận đã lấy mẫu xét nghiệm diện rộng tại 15/18 phường từ ngày 31-7. Trong đó, đối tượng được xét nghiệm là người dân đang sinh sống tại các khu vực có nhiều ổ dịch, mật độ dân cư đông, chợ dân sinh giao thương lớn, các hộ kinh doanh.

Việc lựa chọn lấy mẫu được thực hiện triệt để trong từng khu vực theo nguyên tắc nhà liền nhà, gồm các hộ gia đình, cửa hàng, nhà trọ…, tránh bỏ sót đối tượng. Đối với hộ gia đình, chọn 2 người/hộ (ưu tiên người thường xuyên di chuyển, tiếp xúc nhiều).

Kết quả, tổng cộng đã có 27.983 người được lấy mẫu xét nghiệm. đến hết ngày 3-8, có 14.000 mẫu đã cho kết quả âm tính (2 người ở các phường quỳnh lôi và đồng tâm có kết quả dương tính), còn lại chưa có kết quả.

Liên quan các ca bệnh Covid-19 mới phát sinh, cán bộ y tế đã lấy mẫu xét nghiệm 6 người là hộ dân xung quanh số nhà 4/84 Trần Đại Nghĩa; lấy mẫu người liên quan ổ dịch Công ty Thực phẩm Thanh Nga ngày 2-8 với tổng cộng 70 người; lấy mẫu các đối tượng trong ngõ 651 Minh Khai, phường Thanh Lương ngày 31-7 và 1-8 với tổng cộng 730 người. Đến thời điểm này đều chưa có kết quả.

Bên cạnh đó, toàn quận hai bà trưng đã triển khai 8 điểm tiêm vắc xin phòng dịch covid-19 với 42 dây chuyền tiêm. đến hết ngày 3-8, đã có 23.900 người được tiêm, với quy trình tiêm an toàn, đúng quy định, không ghi nhận trường hợp phản ứng nặng sau tiêm.

Hết ngày 3-8, trên địa bàn quận có tổng số 159 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó nhiều nhất tại phường Thanh Nhàn với 32 trường hợp. Riêng từ ngày 11-7 đến 18h ngày 3-8, toàn quận ghi nhận 148 ca F0.

Trước diễn biến phức tạp của dịch covid-19, ban thường vụ quận ủy hai bà trưng yêu cầu các cơ quan, đơn vị chức năng trong quận khẩn trương hoàn thành trang thiết bị và kích hoạt 100% khu vực cách ly tập trung trên địa bàn để vận hành, sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp f1 vào cách ly theo quy định.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1007918/quan-hai-ba-trung-hon-50-truong-hop-tai-khu-vuc-nguy-co-cao-da-am-tinh-voi-sars-cov-2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY