Kinh tế xã hội hôm nay

Rà soát hoạt động kinh doanh vận tải sau vụ T*i n*n 7 người thương vong ở Hà Giang

Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an chỉ đạo Cục CSGT phối hợp Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiến hành rà soát, đánh giá toàn diện hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô...

Ngày 8/11, tại hà giang xảy ra vụ T*i n*n giao thông khiến 3 người ch*t, 4 người bị thương. theo cục csgt, qua điều tra sơ bộ, xác định xe ô tô chở khách du lịch bị T*i n*n không đảm bảo điều kiện kinh doanh vận chuyển khách du lịch theo nghị định 10/2020/nđ-cp.

Hiện trường vụ T*i n*n.

Báo cáo của ban an toàn giao thông tỉnh hà giang cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là do mất lái dẫn tới rơi xuống vực.

Trong quá trình xác minh nguyên nhân vụ T*i n*n, lực lượng CSGT xác định, lái xe có GPLX hạng C do Sở GTVT tỉnh Tuyên Quang cấp, giá trị đến 14/6/2022. Mẫu máu thu được của lái xe đã được Cơ quan điều tra công an huyện Đồng Văn gửi về Hà Nội để giám định nồng độ cồn và M* t*y.

Liên quan đến vụ T*i n*n trên, thiếu tướng nguyễn duy ngọc, thứ trưởng bộ công an đã chỉ đạo cục csgt phối hợp cùng tổng cục đường bộ việt nam tiến hành rà soát, đánh giá toàn diện hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô, tập trung vào các điều kiện an toàn của xe chở học sinh, xe chở khách du lịch. từ đó kiến nghị những giải pháp ngăn chặn những điều kiện có khả năng gây mất an toàn. tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những vi phạm của cá nhân, tổ chức là chủ xe, lái xe kinh doanh vận tải hành khách.

Hồi 11h ngày 8/11, tại tuyến đường liên thôn Bản Mồ (xuống sông Nho Quế), thuộc thôn Bản Mồ, thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang xảy ra vụ T*i n*n nghiêm trọng. Xe ô tô mang BKS 23A-071.95 do anh Sùng Mí Quả (SN 1985, ở xã Lùng Tám, huyện Quản Bạ, Hà Giang) điều khiển đã lao xuống vực sâu khoảng 100 mét, ngồi trong xe có 6 hành khách.

Hậu quả, vụ T*i n*n khiến chị nguyễn thị hoài ph. (sn 1973); chị nguyễn thị phương d. (sn 1970); bà nguyễn thị minh t. (sn 1962), cùng trú tại thành phố đà nẵng Tu vong. 4 người khác bị thương gồm: ông trần nhân t. (sn 1958, chồng bà minh t.); anh trần công th. (sn 1994, con trai bà minh t.); nguyễn đăng d. (sn 1998, con trai bà minh t.); lái xe sùng mí quả bị thương nặng nhất, đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh hà giang. 3 người còn lại đã được chuyển về hà nội để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Xuân Hinh

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/ra-soat-hoat-dong-kinh-doanh-van-tai-sau-vu-tai-nan-7-nguoi-thuong-vong-o-ha-giang-584126.html)

Tin cùng nội dung

  • Những T*i n*n sinh hoạt là rất khó tránh, vì vậy chúng ta cần phải nắm vững các biện pháp cấp cứu khi có tổn thương xảy ra.
  • Nhiều người bị T*i n*n nhưng do trước khi đưa đi cấp cứu không được sơ cứu đúng cách, khiến tình trạng chấn thương thêm trầm trọng.
  • Nhiều người bị T*i n*n nhưng do trước khi đưa đi cấp cứu không được sơ cứu đúng cách, khiến tình trạng chấn thương thêm trầm trọng, nhất là đối với tài xế.
  • Tất cả mọi trường hợp gãy xương, nạn nhân cần được sơ cứu, cố định tạm thời tay hoặc chân bị gãy trước khi chuyển đến bệnh viện.
  • Không giữ trẻ chặt để kiềm chế cơn co giật. Đánh gió hay vắt chanh vào miệng bé có thể khiến động kinh nặng hơn.
  • Trong lúc cấp cứu, chúng ta thường quên hoặc không biết rằng những động tác không đúng có thể làm nặng thêm những tổn thương, đặc biệt là chấn thương cột sống.
  • Các cơn động kinh thường có những biểu hiện như co cứng, co giật toàn thân hoặc cục bộ, rối loạn tâm thần hoặc rối loạn ý thức mang tính lặp lại...
  • (Mangyte) – Mấy ngày qua liên tục xảy ra các vụ tai nạn do ngạt khí, đặc biệt có vụ cả nhà 3 người ch*t vì ngạt khí than sưởi ấm.
  • Điện giật thường gây hàng chuỗi các tổn thương ở nhiều cơ quan do tác động trực tiếp hoặc gián tiếp của dòng điện.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY