Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Rán trứng chỉ bỏ dầu ăn và hành thôi là chưa đủ: Hòa thêm thứ này vào từ 2 quả mà nhiều như 4

Với bí quyết rán trứng dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng và nhiều hơn mức bình tiết rất tiết kiệm.

Món trứng rán là món ăn bổ dưỡng giàu vitamin, canxi, khoáng chất… rất tốt cho sức khỏe của con người nhất là với trẻ nhỏ đang trong giai đoạn phát triển toàn diện. Tuy nhiên, để có một món trứng thơm ngon hoàn hảo bạn đừng bỏ qua công thức rán trứng dưới đây nhé vừa giúp tiết kiệm vừa bổ dưỡng.

Thêm nước lọc

Khi đánh trứng trước khi rán ạn có thể thêm 1-2 thìa nước cho vào hỗn hợp 2 quả trứng đánh kỹ có thể giúp tạo ra sự khác biệt rõ rệt trong thành phẩm món trứng tráng. Việc bổ sung nước giúp làm chậm quá trình chín của trứng và gia tăng thời gian nấu, giúp cho các phân tử trong trứng giãn nở được nhiều hơn, kết quả là món trứng sẽ nhiều và xốp hơn thậm chí gấp đôi so với cách rán thông thường.

Nhiều chị em có thể lo ngại việc cho nước vào trứng sẽ làm loãng hỗn hợp trứng nhưng thực tế, phần lớn lượng nước này khi chiên rán sẽ bốc hơi.

Ảnh minh họa.

Bột nở

Khi đánh trứng, cho thêm vào hỗn hợp ¼ thìa bột nở rồi khuấy kỹ cũng là một trong những mẹo thú vị giúp món trứng được tơi xốp và nhiều gấp đôi, gấp ba lượng trứng ban đầu. Ngoài ra cũng cần lưu ý, để chảo nóng già mới cho trứng vào rán và giữ nguyên lửa lớn đều để trứng nở to.

Thêm Bơ

Nếu trong tủ lạnh đang có sẵn vài miếng bơ nhỏ, đừng chần chừ mà bỏ thêm vào món trứng tráng rồi đánh thật kỹ. Khi bơ tan chảy trong hỗn hợp trứng, nó sẽ tạo ra một “lớp đệm” giữa các protein trong trứng, khiến cho món trứng khi tráng xong sẽ rất mềm, mịn bởi các protein trứng không thể bám chặt vào nhau. Đồng thời, hương vị của bơ sẽ khiến cho món trứng thơm ngon hấp dẫn ngửi mùi thôi bạn đã muốn ăn hơn rất nhiều.

Thêm chanh hoặc giấm

Trước khi đánh trứng, cho thêm vào hỗn hợp 2-3 giọt chanh cũng là cách rán trứng ngon ít người biết. chanh bỏ vào trứng sẽ giúp trứng sau khi sáng xốp mềm, có mùi thơm đặc trưng và màu vàng đẹp mắt. đồng thời, việc thêm chanh và giấm sẽ giúp món ăn thơm ngon hơn và ăn sẽ không bị ngán bởi đồ dầu mỡ.

Theo Xe & Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/ran-trung-chi-bo-dau-an-va-hanh-thoi-la-chua-du-hoa-them-thu-nay-vao-tu-2-qua-ma-nhieu-nhu-4.html

Theo Xe & Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ran-trung-chi-bo-dau-an-va-hanh-thoi-la-chua-du-hoa-them-thu-nay-vao-tu-2-qua-ma-nhieu-nhu-4/20230823034251039)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY