Dinh dưỡng hôm nay

Răng trắng đều tăm tắp nhờ ăn 12 loại thực phẩm này

Để có được một hàm răng khoẻ đẹp, ngoài việc vệ sinh răng miệng và khám răng đều đặn, bạn cũng cần lưu ý đến những thực phẩm có tác dụng trắng răng, khử mảng bám tốt.

Rau cần tây

Là loại rau có lượng tinh dầu thơm cao nên rau cần tây thường được dùng như một loại rau gia vị trong các món xào. Rau cần có tác dụng làm sạch răng, tăng sự lưu thông nước bọt đến làm sạch các mảng bám ở răng.

Tinh dầu trong rau cần tây còn có tác dụng loại bỏ vi khuẩn gây hôi miệng và sâu răng.

Khi nhai rau cần, cần nhai kỹ để kích thích nước bọt tiết ra, cân bằng lượng axit và kiềm trong khoang miệng, đồng thời đạt được hiệu quả kháng khuẩn tự nhiên.

Phô mai

Phô mai cứng và được đóng thành từng khối nhỏ, chứa đầy đủ can xi tốt cho răng và nướu của bạn. Thêm vào đó, các loại phô mai gần như không màu, sẽ không để lại vết ố trên bề mặt răng của bạn…

Hành tây

Tuy không có mùi dễ chịu lắm nhưng hành tây lại diệt khuẩn rất hiệu quả. Nhờ hoạt chất allium từ hành tây giảm mảng bám trên răng nên khi ăn hành tây cũng như khi bạn vừa đánh răng, làm cho răng của bạn sáng bóng.

Ngoài ra, thành phần lưu huỳnh trong hành tây còn là thành phần kháng khuẩn rất mạnh. Hành tây có thể tiêu diệt nhiều vi khuẩn, trong đó có cả khuẩn chuỗi cầu biến hình gây bệnh sâu răng.

Lá bạc hà

Trong lá bạc hà chứa rất nhiều tinh dầu methol, tạo cảm giác mát lạnh, ức chế những phản ứng kích thích đau đớn. Bên cạnh đó, methol còn làm giảm cơn đau của cơ bắp hoặc các cơ quan khác một cách tạm thời.

Chính vì thế, sau khi ăn cơm có các loại thức ăn như cá hoặc thịt, tỏi, hành... uống một cốc trà bạc hà không đường hoặc nhai sống vài lá bạc hà cũng có thể làm giảm bớt sự sinh sôi nảy nở của vi khuẩn trong khoang miệng, giúp hơi thở thơm tho, không có mùi khó chịu.

Mía

Nhai mía sau khi ăn là một trong những cách làm sạch răng rất hiệu quả, ngăn tình trạng tích tụ mảng bám, cao răng và giúp răng sáng sạch hơn rất nhiều. Bã mía khi nhai sẽ chà xát khắp bề mặt răng, giúp răng trắng sáng cải thiện hơn.

Trà xanh

Chất chống ôxy hóa catechin có nhiều trong trà xanh có khả năng ngăn ngừa bệnh nha chu.

Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy chất catechin trong trà xanh có thể ức chế sự sinh sôi của vi khuẩn cầu chuỗi biến hình gây nên bệnh sâu răng, đồng thời cũng có thể khử được mùi hôi miệng.

Sau khi ăn đồ ngọt, bạn nên dùng một cốc trà xanh để răng miệng sạch sẽ thơm tho tự nhiên. Tuy nhiên, phụ nữ có thai và một số bệnh nhân mạn tính cần hạn chế dùng trà xanh.

Dầu dừa, dầu mè, dầu oliu

Dầu dừa hoặc dầu oliu, dầu mè có tác dụng làm trơn láng bề mặt răng, loại bỏ tình trạng thô nhám dễ gây tích tụ mảng bám trên răng.

Bạn có thể dùng chung với các loại thực phẩm khác, hoặc có thể bôi trực tiếp lên bề mặt của răng, chà nhẹ nhàng để loại bỏ mảng bám, rồi súc miệng sạch lại với nước.

Sữa chua

Trong sữa chua có hàm lượng canxi cao không chỉ tốt cho sức khoẻ, hệ tiêu hoá mà còn bổ sung canxi giúp răng chắc khoẻ. Răng chắc khoẻ, men răng sẽ tốt, tránh tình trạng xỉn màu. Vì vậy, bạn nên sử dụng ăn sữa chua hàng ngày như là một thực phẩm làm trắng răng rất tốt.

Táo

Ăn táo rất tốt cho nướu và răng của bạn, và lượng nước cao trong táo sẽ làm tăng cường tiết nước bọt, phân giải và trung hòa các nhóm vi khuẩn dẫn đến hôi miệng và mảng bám trên răng.

Súp lơ xanh

Không giống như củ cải đường và nam việt quất, súp lơ xanh không hay bị mắc ở kẽ răng vì vậy nó không gây ra vết ố trên bề mặt răng của bạn. Hãy ăn những bông súp lơ xanh tươi trong bữa trưa , những bông hoa này sẽ chà xát lên bề mặt răng của bạn, giống như một chiếc bàn chải thật mềm mại và tự nhiên. 12 loại thực phẩm làm trắng răng tự nhiên

Dâu tây

Tuy dâu tây có màu đỏ tươi, nhưng axit malic chứa trong dâu tây, hoạt động như một chất làm se tự nhiên giúp ngăn ngừa sự xỉn màu trên bề mặt răng, TS. Irwin Smigel, chủ tịch Hiệp hội thẩm mỹ nha khoa nói. Tươi ngon và mọng nước, dâu tây có thể được dùng để ăn kèm với sa-lát cũng như làm món tráng miệng và có bán ở tất cả các chợ trong thời điểm này. Bởi vậy, việc ăn dâu tây hằng ngày thật tiện lợi và đơn giản. 12 loại thực phẩm làm trắng răng tự nhiên.

Cam

Cam chứa một loại axit có thể mài mòn men răng của bạn,nếu ăn nhiều cam có thể khiến cho răng bạn trở nên trắng hơn. Nhưng chúng tôi khuyên bạn không nên ăn quá nhiều cam, chỉ một cốc nước cam là đủ để có một hàm răng trắng bóng rồi. Cam cũng chứa nhiều vitamin C, rất tốt cho sức khỏe của bạn. 12 loại thực phẩm làm trắng răng tự nhiên.

Vân Vân

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/rang-trang-deu-tam-tap-nho-an-12-loai-thuc-pham-nay-20552/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY