Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Râu bắp nhiều công dụng hơn bạn nghĩ

Những công dụng của râu bắp trong việc điều trị bệnh cũng như những tác dụng trong việc làm đẹp da khiến nhiều người khá bất ngờ, phương pháp sử dụng để điều trị cũng khá đơn giản, dễ thực hiện.

Nhiều người rất thích ăn bắp vì loại thực phẩm này có giá thành khá rẻ lại mang nhiều hiệu quả cho sức khỏe. Bên cạnh đó, râu bắp nấu lên uống trà cũng rất tốt, ngoài ra còn những công dụng của râu bắp đối với việc chữa bệnh không phải ai cũng biết.

1. Chất chống oxy hóa tốt

Râu bắp chứa nhiều loại vitamin rất tốt cho cơ thể.

Để chống lại hiện tượng lão hóa, hoặc tăng cường sinh lực nhiều người thường đi tìm mua nhiều loại thuốc bổ khá đắt tiền. Nhưng ít ai ngờ rằng trong trong râu bắp khá rẻ tiền kia lại có thể giúp kéo dài tuổi thanh xuân, đảm bảo an toàn cho sức khỏe nhờ nó có chứa rất nhiều loại vitamin như vitamin K, vitamin A, vitamin B1, B2, B6, vitamin C...

2. Trị bệnh sỏi đường tiết niệu

Hàng ngày, bạn hãy đem râu bắp rửa thật sạch hoặc đem băm nhỏ, cho vào ấm đun sôi cùng với nước để uống thay nước lọc. Để có được hiệu quả cao hơn trong việc chữa trị, hãy kết hợp uống cùng với các loại rau cỏ có tính chất lợi tiểu khác như cây mã đề, kim tiền thảo, rễ tranh…

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng cách đơn giản nhất là để nguyên cả râu bắp trong bắp ngô khi luộc, cho thêm chút muối và đường vào trong khi luộc, sử dụng nước uống hàng ngày là có thể giúp bệnh sỏi đường tiết niệu nhanh chóng biến mất.

3. Bệnh xuất huyết

Bạn hãy dùng một ít râu bắp đem sắc nước uống mỗi ngày, nếu cơ thể đang gặp tình trạng chảy máu chân răng, băng huyết, xuất huyết tử cung, chảy máu niêm mạc, tiểu tiện ra máu….

Bạn hãy đem cất râu bắp vào tủ lạnh, hoặc đem phơi khô để có thể dùng trong thời gian dài mà không sợ bị hư. Bạn cũng nên kết hợp râu bắp với các loại thảo dược khác như cỏ nhọ nồi, lá sen, lá huyết dụ, trắc bách diệp… để giúp tăng công dụng.

4. Trị viêm thận, viêm bàng quang

Bệnh viêm thận cũng sẽ thuyên giảm với việc dùng râu bắp thường xuyên.

100g râu bắp đem rửa sạch, kết hợp cùng 40g sài đất, mã đề, rau má, ý dĩ mỗi loại 50g sau đó cho tất cả vào nồi đất, thêm nước và sắc uống hàng ngày.

Kiên trì thực hiện bài thuốc này trong vòng 1 tháng, bạn sẽ thấy bệnh tình thuyên giảm đi rất nhiều.

5. Đái tháo đường

Mỗi ngày, hãy dùng 50g râu bắp kết hợp với các vị thuốc như cỏ ngọt, mạch môn, thiên môn, tri mẫu đem sắc lấy nước uống thay nước lọc. Bạn sẽ thấy các triệu chứng của bệnh đái tháo đường thay đổi tích cực.

6. Trị vàng da, xơ gan cổ trướng

Đối với người đang điều trị bệnh vàng da, xơ gan cổ trướng hãy lấy 30 gram râu ngô, nhân trần và 10 gram cỏ ngọt đem sắc lấy nước uống hàng ngày. Chỉ trong vòng 1 tháng kiên trì duy trì bài thuốc này, sẽ thấy được sự thuyên giảm rõ rệt của bệnh vàng da, xơ gan cổ trướng.

7. Điều trị bệnh cao huyết áp

Mỗi ngày, hãy dùng râu ngô, câu đằng, hoa hòe, ngưu tất… để sắc uống giúp duy trì huyết áp ổn định. Bạn cũng có thể đơn giản là dùng râu bắp để sắc uống thay nước hàng ngày nếu tìm các thảo dược khác gặp khó khăn cũng rất tốt cho bệnh.

8. Giúp tránh bị loãng máu

Máu sẽ chảy nhiều, khi gặp chấn thương sẽ khó cầm khi bị tình trạng loãng máu. Để hạn chế tình trạng chảy máu chân răng, chảy máu cam, thậm chí là chảy máu niêm mạc hoặc xuất huyết từ cung… hãy sử dụng nước râu bắp uống thay nước mỗi ngày nhé.

9. Phòng tránh tích nước trong cơ thể

Các chị em sẽ không phải lo cơ thể bị sưng phù, béo giả, cũng như các triệu chứng đau bụng, khó chịu trước kỳ kinh nguyệt vì nước râu bắp có công dụng liên quan đến lợi tiểu. Ngoài ra, làn da của bạn sẽ được cải thiện đáng kể vì chất dịch thừa của cơ thể được đào thải hết ra ngoài.

Trên đây là những công dụng của râu bắp trong việc điều trị những bệnh mà các bạn nên biết, hãy sử dụng những bài thuốc đơn giản nêu trên để bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của bản thân mình hàng ngày nhé.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/rau-bap-nhieu-cong-dung-hon-ban-nghi-34160/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY