Dinh dưỡng hôm nay

Rau củ quả đóng hộp nhiều dinh dưỡng hơn rau tươi

(SKGĐ) Các nhà nghiên cứu tại Đại học bang Michiga cho rằng một số loại rau quả đóng hộp sẽ nhiều chất dinh dưỡng hơn rau quả tươi.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích hơn 40 nghiên cứu trên tạp chí khoa học để xem các loại trái cây và rau đóng hộp có cung cấp đủ các chất dinh dưỡng như các sản phẩm tươi sống hay không.

Họ thấy rằng, trước hết, đồ đóng hộp thường rẻ hơn so với sản phẩm tươi sống hoặc đông lạnh và do đó hầu hết các gia đình có thu nhập thấp cũng có thể mua.

Ngoài ra, quan trọng hơn, các nhà khoa học kết luận rằng không những rau củ quả được đóng hộp có giá trị dinh dưỡng  ngang bằng với sản phẩm tươi sống và đông lạnh mà trong một số trường hợp chúng còn tốt hơn. Ví dụ như  cà chua đóng hộp  có nhiều lycopene và các vitamin B hơn cà chua tươi.

"Bằng cách tăng khả năng tiếp cận với các chất dinh dưỡng quan trọng mà cần thiết với con người, thực phẩm đóng hộp là một giải pháp quanh năm để giúp các gia đình có sức khỏe tốt và ăn uống cân bằng," Steven Miller, trưởng nhóm nghiên cứu và trợ lý giáo sư tại Trung tâm MSU cho biết trong một bài báo.

Kim Dung

Theo  American Journal of Lifestyle Medicine

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/rau-cu-qua-dong-hop-nhieu-dinh-duong-hon-rau-tuoi-3366/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY