Dinh dưỡng hôm nay

Rau mùi giúp tăng cường thị lực, sức khỏe tim mạch và những lợi ích sức khỏe tuyệt vời khác

Rau mùi, bên cạnh là một loại rau gia vị mang lại hương vị tuyệt vời cho món ăn, nó còn đem lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe nhờ giàu magiê, vitamin A, B, C, K, phốt pho, kali, natri và canxi.

Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của lá và hạt rau mùi tươi mà bạn có thể chưa biết:

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Rau mùi đem lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe nhờ giàu magiê, vitamin A, B, C, K, phốt pho, kali, natri và canxi.

Bệnh tim thường được cho là do tăng huyết áp hoặc mức cholesterol cao. Rau mùi có tác dụng đảo ngược quá trình này bằng cách hoạt động giống như thuốc lợi tiểu, một thành phần giúp thải natri thừa ra khỏi cơ thể - một hợp chất làm tăng huyết áp. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rau mùi có đặc tính giảm cholesterol xấu, nhờ đó giúp cải thiện sức khỏe tổng thể và tim mạch.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Trong thời kỳ coronavirus, khi khả năng miễn dịch đóng vai trò tối quan trọng, các chất chống oxy hóa được tìm thấy trong rau mùi có thể giúp ích cho bạn. Các hợp chất như terpinene, quercetin và tocopherols giúp chống lại các gốc tự do và giúp tăng cường miễn dịch để ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng.

Quản lý lượng đường trong máu tốt hơn

Đối với bệnh nhân tiểu đường, quản lý lượng đường trong máu là một nhiệm vụ cực kỳ quan trọng. Để thực hiện nhiệm vụ này, thay đổi chế độ ăn uống là việc cần làm. Các thử nghiệm cho thấy rau mùi kích hoạt các enzym giúp cơ thể hấp thụ glucose hiệu quả hơn. Điều này theo thời gian có thể giúp quản lý lượng đường trong máu tốt hơn cho bệnh nhân tiểu đường.

Thị lực tốt hơn

Lá rau mùi là một nguồn giàu vitamin A, một chất dinh dưỡng khi kết hợp với chất chống oxy hóa có thể giúp cải thiện thị lực. Đối với những bệnh nhân đang đối phó với bệnh viêm kết mạc, rối loạn thoái hóa thị giác do tuổi tác, rau mùi có thể giúp chữa bệnh.

Cải thiện sức khỏe đường ruột và tiêu hóa

Dầu chiết xuất từ ​​hạt rau mùi có liên quan đến việc tiêu hóa tốt hơn và nhanh hơn. Theo một nghiên cứu, 30 giọt dầu chiết xuất từ ​​hạt rau mùi giúp cải thiện đáng kể tình trạng khó chịu ở bụng ở những bệnh nhân đang đối phó với hội chứng ruột kích thích.

Tăng cường trí nhớ, não bộ

Rau mùi có tác dụng tăng cường trí nhớ và sức khỏe não bộ.

Nhiều bệnh về não, bao gồm Parkinson, Alzheimer và bệnh đa xơ cứng, có liên quan đến viêm. Đặc tính chống viêm của rau mùi có thể bảo vệ chống lại các bệnh này.

Một nghiên cứu trên chuột cho thấy chiết xuất rau mùi có thể bảo vệ chống lại tổn thương tế bào thần kinh sau các cơn động kinh do thuốc, nhờ đặc tính chống oxy hóa.

Một nghiên cứu khác cũng lưu ý rằng rau mùi giúp cải thiện trí nhớ, tốt cho bệnh Alzheimer

Ngoài ra, rau mùi cũng có thể giúp quản lý sự lo lắng. Các nghiên cứu chứng minh rằng tiêu thụ rau mùi có hiệu quả gần như Diazepam, một loại thuốc lo âu phổ biến, giúp giảm các triệu chứng của tình trạng này

Hỗ trợ giảm cân, đốt cháy mỡ thừa

Theo nghiên cứu, trong mùi ta có Borneol, Linalool giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn. Nhờ đó mà gia tăng khả năng trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn trông thấy.

Đặc biệt, vitamin C trong rau mùi cao gấp đôi cà rốt, cà chua. Đây là sẽ nguồn thúc đẩy trao đổi chất, hỗ trợ thanh lọc cơ thể, nhờ đó năng lượng được đốt cháy tốt hơn, nhanh chóng về dáng thon gọn.

Tuy vậy, để có kết quả tốt nhất khi dùng rau mùi, chúng ta cần có chế độ tập luyện và dinh dưỡng cân bằng. Không nên quá phụ thuộc và lạm dụng vào rau mùi.

Xem thêm:

3 đại kỵ cần tránh khi ăn rau mùi kẻo rước ung thư vào người

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/rau-mui-giup-tang-cuong-thi-luc-suc-khoe-tim-mach-va-nhung-loi-ich-suc-khoe-tuyet-voi-khac-32540/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY