Dinh dưỡng hôm nay

Rau tiến vua là rau gì? Rau tiến vua nấu món gì ngon?

Rau tiến vua là cái tên khá lạ. Bạn có tò mò rau tiến vua là rau gì? Rau tiến vua nấu món gì ngon? Cùng tìm hiểu về loại rau giàu dinh dưỡng này qua bài viết!

Nội dung bài viết

    Tìm hiểu về rau tiến vua
      Rau tiến vua là gì?
  • Rau tiến vua xào thịt bò

Rau tiến vua là một trong những loại chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, được chế biến thành nhiều món ăn ngon, giá thành của nó lại tương đối đắt đỏ. Vậy bạn đã biết rau tiến vua là rau gì chưa? Tác dụng của rau tiến vua với sức khỏe con người ra sao? Rau tiến vua nấu món gì thì hợp? Mời các bạn cùng Phunuvagiadinh tìm hiểu chi tiết trong bài viết!

Tìm hiểu về rau tiến vua

Rau tiến vua là gì?

Rau tiến vua còn được gọi là rau cần biển hoặc rau công sôi, là loại rau mọc ven biển, có thân và lá mềm nhưng dài, kích thước tầm cỡ ngón tay út. Rau tiến vua được trồng ở Trung Quốc, hiện chưa thấy trồng ở Việt Nam. Do đó, những sản phẩm rau tiến vua hiện nay đều có xuất xứ từ Trung Quốc.

Các loại rau tiến vua

Thị trường hiện nay có 2 loại rau tiến vua:

Công dụng của rau tiến vua

Rau tiến vua chứa nhiều chất xơ, nước, vitamin, khoáng chất, ít calo. Việc thường xuyên ăn rau tiến vua sẽ giúp xoa dịu dây thần kinh, hỗ trợ tiêu hóa, dạ dày khỏe hơn, giảm táo bón,... Đặc biệt, công dụng nổi bật nhất không thể bỏ qua của rau tiến vua chính là dưỡng thai cho bà bầu và hỗ trợ giảm cân.

Rau tiến vua nấu món gì ngon?

Rau tiến vua xào thịt bò

Rau tiến vua xào gì ngon? Hãy tham khảo ngay công thức chế biến rau tiến vua xào thịt bò dưới đây!

Sau khi xào xong, rau tiến vua vẫn giữ được màu xanh, vị ngọt, giòn, ăn cùng thịt bò ẩm mềm chắc chắn sẽ khiến nhiều người mê mẩn.

Rau tiến vua nấu canh thịt viên

Rau tiến vua làm món gì ngon? Món canh rau tiến vua thịt viên vừa giòn, có vị chua nhẹ của dứa, vị ngọt của thịt nạc viên, rất đơn giản nhưng lại mang đến cảm giác ngon miệng cho cả gia đình sum vầy bên bữa tối.

Nộm rau tiến vua tai lợn

Rau tiến vua tai lợn là một món ngon từ rau tiến vua mà bạn nên thử.

Mong rằng qua những thông tin trên, bạn đọc đã biết được rau tiến vua nấu món gì ngon. Chúc cả gia đình bạn ngon miệng với những hương vị mới lạ từ rau tiến vua!

Cúc Nguyễn | Theo Phụ nữ sức khỏe

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/rau-tien-vua-la-rau-gi-rau-tien-vua-nau-mon-gi-ngon-381631.html

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe

Link bài gốc

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/rau-tien-vua-la-rau-gi-rau-tien-vua-nau-mon-gi-ngon-381631.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/dinh-duong-2/rau-tien-vua-la-rau-gi-rau-tien-vua-nau-mon-gi-ngon-381631)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY