Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Rau xanh nào dễ tắm hóa chất?

Rau xanh là thực phẩm thiết yếu trong mỗi bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình. Nhưng hiện nay, vì lợi nhuận trước mắt một số người nông dân...
1. Rau muống
Rau muống là loại rau dễ bị nhiễm hóa chất nhất. Không chỉ lạm dụng Thu*c trừ sâu mà họ còn “nuôi” rau bằng rãnh nước đen kịt, xám ngắt, lềnh bềnh nổi vô số cặn váng không thể bẩn hơn. Khi được tưới bằng thứ nước bẩn này, lúc cây chưa chuyển hóa hết các chất hữu cơ, rau dễ bị nhiễm các chất kim loại nặng và nitrat. Sự dư thừa các chất này không những có hại cho cây mà còn gây nguy cơ ung thư cho người ăn rất cao.

2. Rau cải
Rau cải mọng nước, nhiều dinh dưỡng nên thu hút nhiều sâu bọ cắn phá. Vì vậy, các chủ vườn thường tăng cường phun Thu*c trừ sâu, phân đạm cho rau vào khoảng thời gian trước khi thu hoạch. Điều này khiến cho dư lượng phân bón, Thu*c trừ sâu không có đủ thời gian để phân hủy, khi rau đưa vào chế biến món ăn sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe. Ở mức độ nhẹ, nó gây ngộ độc thực phẩm, nặng sẽ ảnh hưởng đến quá trình hô hấp, gây đột biến và phát sinh các căn bệnh ung thư.

3. Dưa chuột
Dưa chuột cũng được coi là loại quả ngấm Thu*c trừ sâu nhanh chóng và lưu lại lượng Thu*c trong quả rất nhiều.
Ở Việt Nam, người trồng dưa thường phun Thu*c liên tục, thậm chí hôm trước phun, hôm sau đã thu hoạch để mang ra chợ bán. Nếu ăn dưa chuột không rửa kỹ, không gọt vỏ thì bị ngộ độc với các triệu chứng nôn mửa, chóng mặt đau đầu là điều chắc chắn.
Thực tế, có người ăn dưa sau khi đã cẩn thận ngâm rửa bằng các loại dung dịch mà vẫn bị ngộ độc như thường. Với nhiều người, dưa chuột làm món sa lát ăn kèm là khá ngon, tuy nhiên cần hạn chế với loại rau quả này.

4. Giá đỗ
Giá đỗ được ngâm với hoá chất sẽ rút ngắn thời gian sản xuất xuống chỉ còn 3 ngày, cọng trắng, mập và ngắn nhìn rất bắt mắt. Trọng lượng của giá đỗ cũng tăng khiến người bán thu được nhiều lợi nhuận hơn.
Người ăn phải loại giá này có dấu hiệu mắt đỏ, da đỏ, nôn, run tay. Ngoài ra, còn có triệu chứng ngứa, buồn nôn, hôn mê, nặng có thể Tu vong.

5. Cà chua
Ngoài chuyện bị phun Thu*c trừ sâu, cà chua có thể bị ngấm một lần hóa chất khác nữa là Thu*c làm chín.

6. Các loại đậu

Thông thường tất cả các loại đậu như cove, đậu đũa... đều rất nhiều sâu. Đậu luôn đứng đầu trong danh mục những loại rau quả bị phun nhiều Thu*c trừ sâu nhất. Cứ vài hôm người trồng lại phải phun Thu*c trừ sâu một lần, nếu không phun thì sâu sẽ tàn phá hết. Vì vậy dư lượng Thu*c trừ sâu sẽ không kịp phân giải mà có thể ngấm vào bên trong qua lớp vỏ rất mỏng của quả.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/rau-xanh-nao-de-tam-hoa-chat-n116659.html)
Từ khóa: hoa chat

Chủ đề liên quan:

hoa chat

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) -Tình trạng phá rừng, ken cây, đổ hoá chất hủy hoại rừng dọc Quốc lộ 14 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông diễn biến phức tạp cả về tính chất vi phạm và mức độ thiệt hại với nhiều thủ đoạn tinh vi.
  • Trong sinh hoạt hàng ngày, đôi khi bạn hoặc người thân bị hóa chất bắn vào mắt, ngay khi phát hiện, cần thực hiện ngay những bước sau đây:
  • Một số hóa chất có trong nhiều sản phẩm tẩy rửa và mỹ phẩm có thể xâm nhập vào máu và gây hại cho cơ thể. Chúng cũng có thể gây ra những vấn đề như dị ứng da, phát ban, nám…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY