Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Rửa mặt hơn 3 phút là quá mức, muốn rửa mặt sạch hãy dùng thứ vừa rẻ vừa tiện này

Khuôn mặt là bộ mặt của một người, khuôn mặt sạch đẹp có ảnh hưởng rất lớn đến giao tiếp xã hội. Vì vậy, bất cứ ai cũng nên rửa mặt hàng ngày để giữ cho da mặt luôn sạch sẽ và tươi tắn.

Trên thực tế, nhiều người cố gắng hết sức để làm sạch vùng da mặt này, thậm chí mỗi lần làm sạch đều tốn rất nhiều thời gian đến hơn 3 phút. Nhưng điều này không khoa học.

Bản thân làn da đóng vai trò như một lớp bảo vệ cơ thể, việc tẩy rửa quá mức sẽ phá hủy chức năng bảo vệ, vì vậy mọi người nên dừng ở mức độ vừa phải, không nên rửa quá mức.

Tất nhiên, bên cạnh những sản phẩm chăm sóc da thường được sử dụng, rửa mặt bằng muối ăn cũng có thể mang lại những tác dụng không ngờ. Đặc biệt sau khi rửa mặt bằng nước muối, 4 thay đổi tốt sau đây sẽ xuất hiện trên da mặt bạn.

1. Làn da sáng lên

Đối với nhiều người, do trang điểm trong thời gian dài, thức khuya, tiếp xúc với các sản phẩm điện tử nên làn da đã bị tổn thương ở các mức độ khác nhau. Điều này khiến làn da trở nên xỉn màu.

Bên cạnh những sản phẩm chăm sóc da thường được sử dụng, rửa mặt bằng muối ăn cũng có thể mang lại những tác dụng không ngờ.

Nếu bạn thường xuyên sử dụng nước muối để rửa mặt và massage khi rửa mặt, nó sẽ giúp loại bỏ dầu, bụi bẩn và mỹ phẩm trên mặt một cách hiệu quả. Sau khi lỗ chân lông của da sạch sẽ, lỗ chân lông sẽ nhỏ lại và sau khi được làm sạch kỹ lưỡng, làn da sẽ ngày càng rạng rỡ hơn.

2. Làm sáng vết thâm

Nhiều người có những đốm sắc tố trên khuôn mặt, khiến làn da trở nên xấu xí và ảnh hưởng nhiều đến ngoại hình. Nếu bạn thường xuyên sử dụng nước muối cộng với một lượng nước cốt chanh thích hợp để rửa mặt, nó sẽ làm mờ các nốt thâm một cách hiệu quả.

Vì nước muối và nước chanh có tác dụng làm sạch da, hơn nữa nước chanh rất giàu vitamin nên giúp làm trắng da nhất định, hắc tố bên trong da bị pha loãng, vết nám ngày càng nhạt màu.

Đối với cách này, mọi người lưu ý nên kiên trì hơn 1 tháng, mỗi ngày 1 lần vào buổi sáng và tối, mỗi lần xoa bóp khoảng 1 phút. Sau khi rửa mặt, bạn cần sử dụng toner, kem dưỡng ẩm, lotion để khóa ẩm cho da và giúp da ngày càng trắng sáng.

3. Giảm mỡ nhờn trên da

Một số người có làn da dầu, đặc biệt là vùng chữ T trên mặt rất dễ bị đổ dầu. Nếu bạn kiên trì sử dụng nước muối để rửa mặt, nó sẽcải thiện hiệu quả vấn đề nhờn ở trán và hai bên mũi.

Vì nước muối có tác dụng kháng viêm và diệt khuẩn nhất định nên rửa mặt làm giảm vi khuẩn trong nang lông một cách hiệu quả. Ngăn ngừa và cải thiện tình trạng viêm nang lông, lỗ chân lông cũng se nhỏ hơn, khả năng tiết dầu cũng sẽ giảm nên nếu kiên trì một thời gian bạn sẽ thấy da không còn bóng nhờn nữa.

4. Kiểm soát mụn trứng cá

Nước muối có tác dụng kháng viêm, khử trùng, diệt khuẩn nên nếu bạn thường xuyên dùng nước muối để rửa mặt sẽ làm cho môi trường trên da mặt trở nên tốt hơn. Nếu nang lông không bị vi khuẩn xâm nhập, nó sẽ không dễ bị viêm và tự nhiên sẽ không dễ mọc mụn trứng cá, giúp da trông mịn màng và sạch sẽ hơn.

Nếu bạn bị mụn trứng cá, rửa mặt bằng nước muối cũng giúp kiểm soát hiệu quả mụn trứng cá và mụn viêm.

Nếu bạn bị mụn trứng cá, rửa mặt bằng nước muối cũng giúp kiểm soát hiệu quả mụn trứng cá và mụn viêm, thúc đẩy mụn trứng cá tiêu biến trong thời gian ngắn.

Thường xuyên dùng nước muối để rửa mặt bạn sẽ nhận được 4 lợi ích trên, tuy nhiên không phải ai cũng có thể dùng nước muối để rửa mặt. Những người có làn da nhạy cảm nên tránh dùng muối mịn để chà mặt, đồng thời cũng tránh dùng nước muối rửa mặt quá nhiều và thường xuyên.

Nếu có vết thương trên da mặt, không rửa mặt bằng nước muối để tránh nhiễm trùng thứ cấp. Hi vọng các bạn áp dụng cách rửa mặt đúng cách để da mặt ngày một tốt hơn.

Xem thêm: Bị sốt cao, làm thế nào để biết bạn bị nhiễm vi khuẩn hay nhiễm virus và cái nào nghiêm trọng hơn?

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/lam-dep/rua-mat-hon-3-phut-la-qua-muc-muon-rua-mat-sach-hay-dung-thu-vua-re-vua-tien-nay-36685/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY