Khoa học hôm nay

Rực rỡ con đường tranh bích họa tại Ninh Hải, Ninh Thuận

Con đường tranh bích họa dài 747m tại xã Tri Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận mới xuất hiện gần đây nhưng đã trở thành địa điểm thu hút du khách đến tham quan, chụp ảnh.
Bức tường bích họa được vẽ trên tuyến đường ven biển Vĩnh Hy – Bình Tiên (DT702), cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 13km. Ảnh: Anh QuíTừ thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, du khách di chuyển bằng xe máy mất khoảng 15 phút để đến đây. Gần bức tường bích họa là các điểm du lịch nổi tiếng như Đầm Nại, Hòn Đỏ, Vườn quốc gia Núi Chúa, Hang Rái, Vịnh Vĩnh Hy… Ảnh: Anh QuíBức tường bích họa là sản phẩm của hội thi vẽ tranh “Bảo vệ môi trường, biển đảo, quê hương Ninh Hải trong xây dựng nông thôn mới” được khai mạc vào tháng 12-2022. Ảnh: Anh QuíẢnh: Anh QuíChỉ sau ba tháng cuộc thi đã thu hút hơn 78 người là giáo viên, đoàn viên thanh niên và các cá nhân có tâm huyết, đam mê hội hoạ cùng tham gia. Ảnh: Anh QuíQua đôi bàn tay khéo léo của các “họa sĩ”, bức tường dài gần 747m, với chiều cao 1,7m như được khoác lên mình một chiếc áo mới, rực rỡ, đầy sức sống. Ảnh: Anh QuíẢnh: Anh QuíMỗi bức tranh thể hiện nhiều chủ đề khác nhau như phong cảnh làng chài, nghề truyền thống của địa phương, các điểm du lịch nổi tiếng, tuyên truyền bảo vệ môi trường… tất cả là những câu chuyện, những thông điệp rất ý nghĩa. Ảnh: Anh QuíGiờ đây, con đường tranh bích họa ven biển Vĩnh Hy – Bình Tiên đã trở thành một trong những địa điểm check-in thú vị mà du khách không thể bỏ qua khi đến với Ninh Hải. Ảnh: Anh QuíChiêm ngưỡng bức bích họa du khách sẽ tìm thấy Vườn Quốc gia Núi Chúa – Khu Dự trữ sinh quyển thế giới với đặc điểm rừng khô hạn, hoang sơ. Ảnh: Anh QuíMột số người dân huyện Ninh Hải hào hứng chia sẻ, con đường tranh không chỉ thu hút du khách mà còn giúp cho chính người dân hiểu hơn về quê hương Ninh Hải. Ảnh: Anh QuíDu khách như được hòa mình vào khung cảnh tuyệt đẹp của vịnh Vĩnh Hy, như được chạm vào từng chùm nho xanh mọng nước Thái An, mát mắt với những vườn hành, vườn tỏi tươi tốt. Ảnh: Anh QuíNgoài ra các “họa sĩ” còn đưa du khách đến thăm các điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại Ninh Thuận như Thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ; Trùng Sơn cổ tự. Ảnh: Anh Quí

Theo Sài Gòn tiếp thị

Link bài gốc Lấy link

https://www.sgtiepthi.vn/ruc-ro-con-duong-tranh-bich-hoa-tai-ninh-hai-ninh-thuan-2/

Theo Sài Gòn tiếp thị

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/ruc-ro-con-duong-tranh-bich-hoa-tai-ninh-hai-ninh-thuan/20230601085440748)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY