Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sáng nay học sinh và những người cách ly tại trường tiểu học Xuân Phương được về nhà

Sáng nay (14/2) học sinh và những người cách ly còn lại tại trường tiểu học Xuân Phương (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã hết hạn cách ly và được về nhà.
Sáng nay học sinh và những người cách ly tại trường tiểu học Xuân Phương được về nhà

"theo quy định mới của bộ y tế, những học sinh đầu tiên được về nhà này đều là các trẻ dưới 15 tuổi và gia đình đủ điều kiện tự cách ly tại nhà. những trường hợp còn lại tiếp tục được cách ly và xét nghiệm cho đến khi đủ điều kiện. đến hôm nay, những người hợp này đã đủ điều kiện và kết thúc thời gian cách ly tập trung", ông nguyễn anh tuấn lý giải.

Trước đó, ngay sau khi nhận thông tin bệnh nhân N.Đ.N.K (học sinh lớp 3E, Trường Tiểu học Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm) mắc COVID-19, trong đêm 30/1, quận Nam Từ Liêm đã tiến hành thành lập khẩn cấp khu cách ly tập trung các trường hợp F1 tại Trường Tiểu học Xuân Phương.

Tối 31/1 và tối 6/2, kết quả xét nghiệm lần một và lần hai của toàn bộ cô, trò và phụ huynh tại khu cách ly này đều âm tính.

Dịch có nguy cơ bùng phát toàn tỉnh, Hải Dương đổi chiến thuật xét nghiệm

Trước nguy cơ dịch bùng phát toàn tỉnh Hải Dương, các chuyên gia của Bộ Y tế quyết định từ sáng 14/2 (mùng 3 Tết) huyện Chí Linh sẽ thay đổi chiến thuật xét nghiệm. Tại huyện Cẩm Giàng, nơi tiềm tàng khả năng lây lan dịch sau Tết, sáng nay cũng sẽ xét nghiệm cho hàng loạt đối tượng.

Qua 1 đêm thêm hơn 23 nghìn người phải cách ly chống dịch

Sáng mùng 3 tết (14/2), bộ y tế cho biết không có ca mắc mới covid-19 nào được ghi nhận. đây là buổi sáng thứ 3 liên tiếp không ghi nhận bệnh nhân covid-19. hiện tại, ở việt nam có hơn 152.000 người đang cách ly chống dịch.

Người ở huyện Cẩm Giàng về các tỉnh từ 15/1 phải lấy mẫu xét nghiệm

Gs.ts nguyễn thanh long, bộ trưởng bộ y tế nhấn mạnh như vậy tại cuộc họp ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19 mùng 2 tết. bộ trưởng bày tỏ sự lo ngại trước diễn biến dịch bệnh ở huyện cẩm giàng (hải dương).

Nguy cơ lây lan dịch COVID-19 rất lớn sau Tết

Chiều 13/2 (mùng 2 Tết) tại cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19, Bộ Y tế cho biết, số ca mắc mới trong ngày đang giảm nhưng nguy cơ lây lan dịch bệnh vẫn còn rất lớn, khi chỉ còn vài ngày nữa là hết Tết, các cơ quan, xí nghiệp và người dân sẽ đi làm trở lại.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/sang-nay-hoc-sinh-va-nhung-nguoi-cach-ly-tai-truong-tieu-hoc-xuan-phuong-duoc-ve-nha-1793292.tpo)

Chủ đề liên quan:

covid-19 về nhà Xuân Phương

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY