Kinh tế xã hội hôm nay

Sau bão số 5, hàng tạ sinh vật nghi hải sâm dạt vào bờ biển Thừa Thiên-Huế

Đến sáng ngày 20/9, nhiều người dân ở xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên-Huế) vẫn đi dọc bờ biển để tìm thu lượm loại sinh vật này.

Loại sinh vật này được người dân sống dọc cửa biển tư hiền, xã vinh hiền phát hiện trôi dạt vào bờ biển với số lượng lớn vào sáng ngày 19/9, sau khi cơn bão số 5 đi qua.

Hình ảnh người dân ghi nhận vào sáng ngày 19/9, dọc cửa biển Tư Hiền.

Kích thước thon, dài gần 10cm, sinh vật này có màu hồng đục. một số người cho rằng đây là con hải sâm nên đổ xô ra bờ biển nhặt về phơi khô để làm vị Thu*c.

Người dân sống gần bờ biển nói rằng đây là loài hải sâm trắng, đem phơi khô ngâm rượu để làm Thu*c.

Một ngư dân lâu năm ở đây thông tin, đây là loại sâm biển trắng, sống ở đáy biển, mỗi lần sóng lớn là lại bị đánh bật trôi dạt vào bờ biển.

“trước đó, do cơn bão số 5 đổ bộ, kèm gió mạnh, sóng lớn nên có thể loại này mới bị dạt vào bờ với số lượng lớn như thế này”, ngư dân này nói.

Theo Người đưa tin

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/sau-bao-so-5-hang-ta-sinh-vat-nghi-hai-sam-dat-vao-bo-bien-thua-thien-hue-20200921081209689.htm)
Từ khóa: bão số 5

Tin cùng nội dung

  • Hải sâm còn có tên khác là dưa biển, sâm biển, đỉa biển, hải thử. Về mặt thực phẩm, hải sâm là thức ăn cao cấp, quý giá, sau khi chế biến có mùi thơm ngon hấp dẫn,
  • Hải sâm là loài động vật không xương sống, ngành da gai, từ xưa đã được xếp vào loại tứ đại danh thái, tức 4 loại thức ăn quý giá: hải sâm, óc khỉ, tay gấu, yến sào.
  • Hải sâm vừa là loại thực phẩm biển tuyệt hảo, được coi là món ăn bổ dưỡng và khoái khẩu tại các nước như: Malaysia, Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia, vừa là vị Thuốc có công năng bổ thận ích tinh.
  • Những thực phẩm sau giúp quý ông bổ thận tráng dương, mạnh xương khớp và cải thiện chuyện yêu.
  • Bờ biển Phan Rang (Ninh Thuận) vốn nổi danh vì bãi cát vàng, làn nước trong xanh rất đẹp. Tuy nhiên, những hình ảnh ghi nhận gần đây về hiện tượng rác thải ngập tràn tại một bãi tắm công cộng ở khu vực biển Ninh Chữ đã khiến nhiều người ngỡ ngàng.
  • Theo Đông y, đau lưng thuộc phạm vi chứng “Yêu thống” do nhiều nguyên nhân, trong đó phần nhiều là do thận hư.
  • Theo y học truyền thống, hải sâm tính ôn, vị mặn, có tác dụng bổ thận ích tinh, dưỡng huyết nhuận táo, cầm máu tiêu viêm, trấn tĩnh tim...
  • Theo y học cổ truyền, hải sâm tính ôn, vị mặn, có tác dụng bổ thận ích tinh, dưỡng huyết nhuận táo, cầm máu tiêu viêm, trấn tĩnh tim, ức chế toan cầm đau,
  • Hải sâm là một loại động vật không xương sống, sống nhiều ở vùng biển nước ta. Đây là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao đồng thời cũng là vị Thuốc chữa bệnh tốt.
  • Hải sâm là một loại thực phẩm biển tuyệt hảo, món ăn bổ dưỡng và khoái khẩu... Nó còn là vị Thuốc có công năng bổ thận ích tinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY