Dinh dưỡng hôm nay

Siêu thực phẩm ngăn ngừa các bệnh tim mạch

Cholesterol cao và huyết áp cao là hai yếu tố làm tăng nguy cơ đau tim. Thay đổi thói quen ăn uống có thể giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Dưới đây là những siêu thực phẩm giúp trái tim luôn khỏe mạnh, theo Boldsky:

1. Hạnh nhânxml:namespace prefix="o" />

Thêm các loại hạt trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn giúp làm giảm cholesterol và giảm nguy cơ bệnh tim mạch đáng kể. Thuộc tính chống ôxy hóa của hạnh nhân phá hủy các gốc tự do gây bệnh tim và cải thiện tâm trạng.

2. Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan chứa hàm lượng lớn các chất dinh dưỡng và rất giàu chất xơ giúp bạn chống lại nguy cơ mắc bệnh tim mạch và giúp tim hoạt động đúng chức năng.

3. Cá hồi

Cá hồi có hiệu quả trong việc giảm huyết áp và máu đông đó là một trong những nguyên nhân chính gây nên các cơn đau tim. Cá hồi có chứa chất chống ôxy hóa mạnh mẽ và axit béo omega-3 rất tốt cho trái tim.

4. Cà chua

Cà chua là một thành phần quan trọng trong chế độ ăn uống lành mạnh cho tim. Nó là một nguồn cung cấp vitamin, các chất dinh dưỡng và rất giàu chất chống ôxy hóa. Lycopene - chất chống ôxy quy định màu sắc của cà chua giúp ngăn ngừa lão hóa và bảo vệ tim.

5. Sữa chua

Ăn một cốc sữa chua mỗi ngày cũng có thể giúp bảo vệ trái tim của bạn. Nó làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ, đồng thời cũng cải thiện sức khỏe của xương.

6. Đậu

Tiêu thụ một nửa chén đậu thường xuyên có lợi cho tim của bạn bởi đậu ít cholesterol. Nó kiểm soát LDL cholesterol (cholesterol xấu) và giảm nguy cơ đau tim.

6. Trái bơ

Trái bơ chứa chất béo lành mạnh giảm mức cholesterol, huyết áp và nó được coi như là một thực phẩm lành mạnh cho trái tim của bạn.

Bình Nguyên

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/sieu-thuc-pham-ngan-ngua-cac-benh-tim-mach-19080/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY