Kinh tế xã hội hôm nay

Sơn La: 66/67 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là người về từ vùng dịch

Tỉnh Sơn La đã ghi nhận 66/67 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là những người trở về từ vùng có dịch.

Ngày 11/8, sau khi tiến hành xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm, tỉnh sơn la đã ghi nhận 19 mẫu có kết quả dương tính với sars-cov-2. qua rà soát nhanh, các trường hợp dương tính này có yếu tố dịch tễ là người đi từ vùng dịch về.

Tất cả đều đang cách ly tập trung và liên quan đến một số ca dương tính đã được xác định trước đó. Trong đó, có 16 trường hợp về từ Bình Dương, 1 trường hợp về từ Phú Quốc, 1 trường hợp về từ Hà Nội và 1 người là cán bộ y tế làm việc trong khu điều trị bệnh nhân F0 tại huyện Phù Yên.

Tính từ ngày 21/7 đến 19h ngày 11/8, tỉnh sơn la đã ghi nhận 67 trường hợp dương tính với sars-cov-2 trong khu cách ly tập trung, trong đó có 66 ca là người trở về từ vùng có dịch. các bệnh nhân đang điều trị đều có sức khỏe ổn định, chưa có trường hợp nào diễn biến nặng.

Tỉnh Sơn La yêu cầu các địa phương nắm chắc thông tin của người dân thuộc các hộ gia đình có người đi, về từ các vùng dịch để triển khai kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị vật tư, khu vực cách ly dự phòng; bám sát tình hình, chủ động mọi phương án ứng phó với các cấp độ của dịch bệnh.

P.T

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/son-la-6667-truong-hop-duong-tinh-voi-sars-cov-2-la-nguoi-ve-tu-vung-dich-621068.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY