Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Sơn La: Khánh thành trạm y tế tại xã đặc biệt khó khăn Xuân Nha

Khoảng 363 xã đặc biệt khó khăn sẽ được hỗ trợ giảm nghèo bền vững

Ngày 4/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng cùng đoàn công tác Liên minh Nghị viện Pháp ngữ (APF) dự lễ khánh thành trạm y tế xã Xuân Nha, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Xuân Nha là xã đặc biệt khó khăn của huyện Vân Hồ với tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo lên tới 68%. Đặc biệt, hệ thống y tế tuyến xã còn nghèo nàn, lạc hậu, cơ sở vật chất như nhà làm việc đã xuống cấp, nằm trong khu vực sạt lở và cần di chuyển, đầu tư xây dựng mới.

Trước thực tế đó, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã chỉ đạo tỉnh Sơn La phối hợp với Tổ Đảng Đoàn Quốc hội; Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, các doanh nghiệp và nhà hảo tâm đóng góp thực hiện xây dựng trạm y tế xã.

Dự án Trạm y tế xã Xuân Nha được khởi công vào ngày 15/12/2019 với quy mô đầu tư 2 tầng, 6 phòng khám bệnh và các hạng mục phụ trợ. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 3,7 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh Sơn La, vốn hỗ trợ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên toàn quốc.

Toàn bộ trang thiết bị, vật tư y tế cho trạm y tế với giá trị 180 triệu đồng cũng được doanh nghiệp hỗ trợ. Sau 6 tháng triển khai, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, nhân dân trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng ghi nhận, biểu dương sự cố gắng của chính quyền địa phương và đơn vị thi công trong khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tiến độ để sớm bàn giao công trình trạm y tế xã Xuân Nha.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội nhấn mạnh, huyện Vân Hồ nằm trong số các huyện nghèo theo Nghị quyết 30a của Chính phủ, chính vì vậy những công trình an sinh xã hội thiết thực như nhà văn hóa, trạm y tế được xây dựng thông qua chương trình xã hội hóa, nhà nước và nhân dân cùng làm sẽ góp phần thay đổi diện mạo của địa phương. Từ đó, nâng cao chất lượng cuộc sống, giúp người dân vùng cao, vùng biên giới được tiếp cận với những chế độ, chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước.

Để công trình trạm y tế phát huy hiệu quả, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đề nghị trong thời gian tới xã Xuân Nha và huyện Vân Hồ cần sử dụng công trình này đúng mục đích. Cùng với đó, cần chú trọng bồi dưỡng, nâng cao tay nghề của đội ngũ y, bác sỹ tại trạm y tế. Qua đó, đảm bảo chất lượng trong quá trình chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Thế Vũ

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/son-la-khanh-thanh-tram-y-te-tai-xa-dac-biet-kho-khan-xuan-nha-post85063.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY