Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Khánh thành ngân hàng sữa mẹ có quy mô lớn nhất Việt Nam

MangYTe - Với quy mô đầu tư gần 6 tỉ đồng, ngân hàng sữa mẹ Bệnh viện Hùng Vương là ngân hàng sữa mẹ thứ tư của Việt Nam nhưng có quy mô lớn nhất nước, có thể thanh trùng lên đến hơn 62 lít sữa mỗi ngày.

Ngân hàng sữa mẹ bệnh viện hùng vương - ảnh: t.chương

Bà hoàng thị diễm tuyết - giám đốc bệnh viện hùng vương - cho biết hưởng ứng tuần lễ nuôi con bằng sữa mẹ của thế giới (từ ngày 1 đến 8-8 hằng năm), bệnh viện hùng vương đã tổ chức lễ khai trương ngân hàng sữa mẹ vào ngày 6-8.

Bà Nguyễn Thị Lệ - phó bí thư Thành ủy, chủ tịch HĐND TP.HCM; PGS.TS.BS Nguyễn Trường Sơn - thứ trưởng Bộ Y tế… đã đến dự.

Với quy mô đầu tư gần 6 tỉ đồng, đây là ngân hàng sữa mẹ thứ tư của việt nam và lớn nhất việt nam, có thể thanh trùng lên đến hơn 62 lít sữa mỗi ngày.

Theo bà Diễm Tuyết, hiện nay tỉ lệ tử vong sơ sinh ở Việt Nam còn cao, chiếm đến 70-80% số ca tử vong trẻ em dưới 1 tuổi. Các nghiên cứu cho thấy trong số những giải pháp nhằm giảm tử vong cho trẻ nhỏ, sữa mẹ là giải pháp quan trọng nhất và có tiềm năng to lớn tác động đến sự sống còn của trẻ.

Sữa mẹ không chỉ giúp trẻ lớn nhanh và phát triển toàn diện mà còn tăng cường hệ miễn dịch, nhất là trong giai đoạn hệ thống miễn dịch trẻ chưa hoàn thiện, các kháng thể thụ động từ mẹ truyền sang con trong sữa mẹ sẽ giúp trẻ chống lại nhiều bệnh nhiễm trùng xung quanh môi trường sống.

Tuy nhiên, không phải người mẹ nào cũng có thể cho con bú, các nguyên nhân thường gặp là do mẹ bị bệnh hoặc đang dùng thuốc điều trị ảnh hưởng đến việc nuôi con bằng sữa mẹ.

Đặc biệt, đối với nhóm trẻ có nguy cơ cao, bao gồm trẻ sinh non, trẻ nhẹ cân, trẻ bệnh lý hoặc trẻ mồ côi, trẻ nhiễm COVID-19, sữa mẹ sẽ giúp mang lại nguồn dinh dưỡng sẵn có với khả năng cứu sống tốt nhất, là một liều thuốc đặc biệt giúp tăng cường khả năng sống sót cho nhóm trẻ sơ sinh bệnh nặng, chưa thể bú sữa mẹ đẻ đang điều trị tại bệnh viện.

Hơn 2.600 trẻ sơ sinh được bú từ ngân hàng sữa mẹ

Tto - ngày 6-2, ngân hàng sữa mẹ đặt tại bệnh viện phụ sản - nhi đà nẵng cho biết sau 11 tháng đi vào hoạt động đã cung cấp 1.055 lít sữa mẹ đến 2.647 trẻ sơ sinh thiếu nguồn sữa mẹ.

THÙY DƯƠNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/khanh-thanh-ngan-hang-sua-me-co-quy-mo-lon-nhat-viet-nam-20220806112431314.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY