Nhi Ung bướu hôm nay

Khoa Nhi Ung bướu giữ các chức năng quan trọng trong việc khám chữa, thực hiện hội chẩn liên khoa nhằm phát hiện và điều trị sớm các bệnh ung thư ở trẻ em. Bên cạnh đó, khoa còn phối hợp với các chuyên khoa tâm bệnh; hoặc triển khai chăm sóc dinh dưỡng đường tiêu hóa cần thiết trong điều trị hỗ trợ tâm lý và thể chất cho bệnh nhi. Các bệnh lý ung bướu nhi khoa phổ biến hiện nay có thể kể đến như: khối u đặc ác tính, u não, u gan, ung thư máu (hay ung thư bạch cầu), ung thư não, ung thư xương, ung thư nguyên bào thần kinh, ung thư hạch bạch huyết,...

Khánh thành Trung tâm ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy

Ngày 30/4, Lễ khánh thành Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy đã được tổ chức long trọng trong không khí cả nước tưng bừng kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước.

Ngày 30/4, Lễ khánh thành Trung tâm Ung bướu bệnh viện chợ rẫy đã được tổ chức long trọng trong không khí cả nước tưng bừng kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước. Tới dự buổi lễ có bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

Trung tâm Ung bướu Chợ Rẫy gồm 12 tầng nổi, một tầng lửng, hai tầng hầm, có tổng diện tích sàn hơn 21.000m2, với tổng mức đầu tư xây dựng gần 429 tỷ đồng. Trung tâm có 250 giường nội trú, một khu hóa trị trong ngày với 100 ghế hóa trị và có khả năng đón tiếp trung bình mỗi ngày từ 500-600 bệnh nhân đến khám và điều trị bệnh ung thư.

Theo PGS.TS Nguyễn Trường Sơn – Giám đốc bệnh viện chợ rẫy, Trung tâm Ung bướu bệnh viện chợ rẫy được thiết kế để lắp các trang thiết bị y tế hiện đại nhất hiện nay bao gồm máy gia tốc xạ trị, xạ trị áp trong, CT mô phỏng, các thiết bị chẩn đoán hình ảnh gồm có phòng CT, MRI, DSA, Xray… Để đáp ứng nhu cầu khám, điều trị ung thư của khu vực phía Nam, hàng năm Trung tâm ung bướu Chợ Rẫy sẽ tham gia khám ung thư cho 80 đến 90 nghìn người, điều trị đa mô thức kết hợp các phương pháp xạ trị, phẫu thuật, hóa trị tiên tiến đạt hiệu quả cho gần 50 nghìn bệnh nhân ung thư. Các loại ung thư được điều trị chủ yếu bao gồm ung thư phổi, vú, tiêu hóa, gan, mật, não…là những loại có tỉ lệ mắc lớn nhất hiện nay. Từ năm 2012 đến nay, trung bình mỗi năm bệnh viện chợ rẫy đã khám sàng lọc ung thư cho hơn 74.000 lượt bệnh nhân, điều trị 23.500 bệnh nhân, xạ trị cho trên 1.500 người mắc.

Phát biểu tại lễ khánh thành, TTND.PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết ung bướu là một trong năm chuyên khoa quá tải, đặc biệt ở các bệnh viện trung ương và tuyến cuối. Trung tâm Ung bướu Chợ Rẫy thuộc bệnh viện chợ rẫy khánh thành và đi vào hoạt động là một việc cần thiết, cấp bách để giảm quá tải ở tại bệnh viện tuyến cuối. Tuy nhiên, về lâu dài để giải quyết quá tải vẫn phải tiến hành song song đề án bệnh viện vệ tinh, thực hiện Đề án 1816 chuyển giao kỹ thuật cho tuyến tỉnh… để thực hiện kỹ thuật khám chữa bệnh và phòng ngừa ung thư. Bộ trưởng cũng đề nghị Bệnh viện trong thời gian tới sẽ thực hiện tốt các Nghị định, Nghị quyết của Chính phủ về cơ chế tự chủ tài chính và nghị quyết của Quốc hội về đổi mới giá dịch vụ tính đúng tính đủ gắn với lộ trình bảo hiểm y tế toàn dân và chất lượng khám chữa bệnh. Đồng thời bệnh viện cần tích cực triển khai nội dung về “đổi mới phong cách phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh” mà Bộ Y tế đang chỉ đạo thực hiện.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân rất hoan nghênh Bộ Y tế đã hoàn thành đề án về quy hoạch phát triển mạng lưới phòng chống ung thư. Việc Trung tâm Ung bướu Chợ Rẫy đi vào hoạt động đã đáp ứng được nguyện vọng và nhu cầu bức thiết của người, sẽ giúp tình trạng quá tải được cải thiện. Phó Chủ tịch Quốc hội cũng tin rằng, với 115 năm phát triển, đặc biệt là với đội ngũ lãnh đạo tâm huyết và đội ngũ y bác sĩ trình độ cao, bệnh viện chợ rẫy nói chung và Trung tâm Ung bướu Chợ Rẫy nói riêng sẽ tiếp tục là nơi chữa bệnh được người dân trong nước và nước ngoài tin tưởng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-khanh-thanh-trung-tam-ung-buou-benh-vien-cho-ray-10691.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chú của tôi mới phát hiện bị ung thư phổi, sắp tới phải thường xuyên đến BV Ung bướu TPHCM để chữa bệnh. Nhà ở Bình Dương nên chú tôi sẽ đi về trong ngày. Có điều là mỗi lần vô Thu*c chú sẽ rất mệt, phải có chỗ ngả lưng buổi trưa đến chiều mới về được. Ở lại bệnh viện thì cũng được nhưng BV Ung bướu đông người quá, nếu nghỉ ngơi ở hành lang e rằng chú tôi sẽ mệt thêm, vì chú gần 70 tuổi rồi. Vì vậy, tôi muốn tìm hiểu dịch vụ nhà trọ giá rẻ gần bệnh viện, nhờ mangyte hướng dẫn giúp.
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY