An toàn thực phẩm hôm nay

Thu hồi dầu gội dược liệu Đông Bắc và tinh dầu hoa bưởi

Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành 2 văn bản thông báo đến phòng y tế các quận, huyện, thị xã và các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn thành phố về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Theo đó, văn bản 4943/syt-nvd thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi lô sản phẩm dầu gội dược liệu đông bắc – hộp 1 chai 250ml, trên nhãn ghi nsx:23.11.22; hsd: 23.11.25, số công bố: 24/22/cbmp-qn.

Sản phẩm được sản xuất tại nhà máy Dược Đông Bắc, địa chỉ thôn Sơn Hải, xã Cộng Hòa, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.

Sản phẩm dầu gội dược liệu Đông Bắc – hộp 1 chai 250ml không đảm bảo chất lượng bị đình chỉ thu hồi. Ảnh minh họa.

Đơn vị chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm là Công ty TNHH nuôi trồng và chế biến dược liệu Đông Bắc, địa chỉ tổ 98, khu 8A, phường Cẩm Phú, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.

Sản phẩm bị thu hồi do mẫu kiểm nghiệm không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu giới hạn vi sinh vật trong mỹ phẩm theo quy định.

Tại văn bản 4944/syt-nvd là thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi lô sản phẩm tinh dầu hoa bưởi – chai 80ml (bao gồm chai tinh dầu và gói dầu gội), trên nhãn ghi thông tin: số lô: 03; nsx: 3.07.23; hsd: 3.07.25.

Sản phẩm có số công bố mỹ phẩm: 24/17/CBMP-TG do doanh nghiệp tư nhân Long Thuận sản xuất, địa chỉ Ấp Mỹ Thạch, xã Song Thuận, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Sản phẩm tinh dầu hoa bưởi – chai 80ml bị thu hồi do mẫu kiểm nghiệm không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu giới hạn vi sinh vật trong mỹ phẩm theo quy định và lô sản phẩm được sản xuất sau khi hết hạn phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm.

Sở y tế yêu cầu các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn thành phố hà nội khẩn trương rà soát, ngừng ngay việc kinh doanh, sử dụng dầu gội dược liệu đông bắc – hộp 1 chai 250ml và tinh dầu hoa bưởi – chai 80ml (bao gồm chai tinh dầu và gói dầu gội) bị đình chỉ và thu hồi nêu trên.

Phòng y tế các quận, huyện, thị xã thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn tiến hành thu hồi toàn bộ các sản phẩm đã bị đình chỉ lưu hành và thu hồi; kiểm tra, giám sát việc thực hiện thu hồi của các cơ sở.

Trước đó, cục quản lý dược (bộ y tế) cũng đã có văn bản thông báo về việc đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc hai sản phẩm là tinh dầu hoa bưởi – chai 80ml (bao gồm chai tinh dầu và gói dầu gội) và dầu gội dược liệu đông bắc – hộp 1 chai 250ml do không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/thu-hoi-dau-goi-duoc-lieu-dong-bac-va-tinh-dau-hoa-buoi-5742110.html)

Tin cùng nội dung

  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Thông tin trên được BS.CKII. Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM đưa ra tại Hội thảo “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi (NCT)”
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY