Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quảng Nam: Một bệnh nhân tử vong do nhiễm vi khuẩn ăn thịt người

Trưa 23/10, ông Nguyễn Á, Phó Trưởng Phòng nghiệp vụ Y, Sở y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đã nhận được báo cáo số75/BVTTQN-KHTH của Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Tâm Trí Quảng Nam liên quan đến ca bệnh Whitmore (hay gọi vi khuẩn ăn thịt người) vừa tử vong.

Theo báo cáo này, trưa 11/10, bvđk tâm trí ở huyện duy xuyên, tỉnh quảng nam tiếp nhận bệnh nhân nữ nguyễn thị tường v. (47 tuổi), ở xã quế phú, huyện quế sơn, tỉnh quảng nam vào cấp cứu trong tình trạng sốt cao, khó thở, mệt mỏi, thở gắng sức.

Sau khi được xử trí cấp cứu, bệnh nhân được chẩn đoán: viêm phổi nặng, theo dõi nhiễm khuẩn huyết. bệnh kèm đái tháo đường type 1 bỏ điều trị khoảng 1 năm; biến chứng suy hô hấp cấp, tăng đường máu cấp.

Một bệnh nhân đang nằm điều trị. Ảnh minh họa.

Bệnh nhân V. được chỉ định các cận lâm sàng như xét nghiệm, X quang, siêu âm điện tim, cấy máu, cấy đàm... Nhưng bệnh viện chưa thực hiện được cấy máu và cấy đàm nên phải gửi mẫu thực hiện đến tại Trường Đại học Phan Châu Trinh để thực hiện.

Đến 16h45 ngày 11/10, do tình trạng bệnh diễn biến xấu, tiên lượng nặng nên bệnh nhân được hội chẩn lãnh đạo và thống nhất chuyển bệnh nhân đến bệnh viện đà nẵng điều trị tiếp. bệnh nhân v. đã tử vong sau đó. đến ngày 14/10, bvđk tâm trí nhận được kết quả cấy máu và cấy đàm của bệnh nhân v. gửi về với kết quả bệnh nhân nhiễm burkholederia pseudomallei.

Theo ông Nguyễn Á, bệnh Whitmore (còn được gọi Melioidosis) là một bệnh lý nhiễm trùng ở người và động vật, do vi khuẩn Burkholderia pseudomallei gây ra.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/quang-nam-mot-benh-nhan-tu-vong-do-nhiem-vi-khuan-an-thit-nguoi-5742033.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY