Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Khánh thành khu điều trị theo yêu cầu và kỹ thuật cao

Sáng ngày 26/4, hợp doanh Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang và Công ty TNHH Thuận Phú đã tổ chức lễ khánh thành Khu Điều trị theo yêu cầu và kỹ thuật cao
Sáng ngày 26/4, hợp doanh Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang và Công ty TNHH Thuận Phú đã tổ chức lễ khánh thành Khu Điều trị theo yêu cầu và kỹ thuật cao.Tham dự buổi lễ có TTND.PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến – Uỷ viên BCH TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế, ông Trần Thế Ngọc – Uỷ viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang, ông Nguyễn Văn Khang – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang. Theo TTND.PGS.TS Tạ Văn Trầm – Phó Giám đốc Sở Y tế kiêm Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang, Khu Điều trị theo yêu cầu và kỹ thuật cao được đầu tư xây dựng theo phương thức xã hội hóa bằng hình thức liên doanh, liên kết để tạo nguồn vốn đầu tư theo các quy định hiện hành, nhằm tăng cường cơ sở vật chất, từng bước ứng dụng kỹ thuật cao và cung ứng các dịch vụ phục vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu, qua đó, góp phần giảm thiểu tình trạng quá tải và những khó khăn trong hoạt động của Bệnh viện. Dự án có tổng mức đầu tư trên 70 tỷ đồng, có diện tích sàn trên 6.000m2 và trên 160 giường nội trú, có các phòng khám của nhiều chuyên khoa với trang thiết bị y tế khá toàn diện, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân. Sau một thời gian vận hành thử nghiệm, hiện nay mỗi ngày Khu Điều trị theo yêu cầu tiếp nhận hơn 400 lượt bệnh nhân khám ngoại trú (trong đó khoảng 40% bệnh nhân có bảo hiểm y tế) và hơn 70 giường điều trị nội trú (có khoảng 80% người bệnh có bảo hiểm y tế).

PGS. Tạ Văn Trầm cho biết, Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang là bệnh viện đa khoa, đảm nhận vai trò là tuyến điều trị y tế cao nhất của tỉnh. Mặc dù chỉ được thiết kế với quy mô 550 giường bệnh nhưng trước nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng tăng của người dân trong và ngoài tỉnh tổng số giường kế hoạch của Bệnh viện được giao là 780 giường và thực tế phải bố trí trên 1.000 giường. Trước đây, Bệnh viện có khoảng 100 giường điều trị theo yêu cầu nằm rải rác trong các khoa của bệnh viện. tuy nhiên, do không đủ cơ sở vật chất để sắp xếp nên việc bố trí các giường bệnh thông thường nên dẫn đến những thắc mắc, khiếu nại của người bệnh. Sau đó, bệnh viện đã cho ngưng hoạt động các giường điều trị theo yêu cầu, số bệnh này được chuyển sang khu vực điều trị thông thường hoặc đi tuyến trên điều trị làm tăng thêm sự quá tải khu vực nội trú và chưa đáp ứng nhu cầu của người bệnh. Chính vì vậy, Khu Điều trị theo yêu cầu và kỹ thuật cao được đầu tư thành một khu vực riêng đã đảm bảo sự công bằng trong công tác phục vụ giữa các bệnh nhân.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, cho biết, một trong những nhiệm vụ hàng đầu của ngành y tế là giảm quá tải và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Bộ Y tế đã, đang và sẽ tập trung cho nhiệm vụ này bằng nhiều cơ chế, chính sách, nhất là các giải pháp để huy động các nguồn lực từ xã hội để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị và cả hợp tác về công tác quản lý để nâng cao chất lượng của hệ thống y tế. Đây cũng là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và thực tế cũng đã có những mô hình xã hội hóa, liên kết công tư đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân, giảm quá tải bệnh viện, minh bạch, hài hòa lợi ích tài chính. Qua theo dõi, có thể nhận định rằng mô hình hoạt động của Khu Điều trị theo yêu cầu này phù hợp với chủ trương, định hướng đó.

Mô hình xã hội hóa của Khu Điều trị theo yêu cầu tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang tuy thực hiện trước khi có Nghị quyết 93 nhưng phù hợp với các điểm cơ bản quy định tại Nghị quyết. Theo đó, Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang đã liên kết với đối tác có năng lực, chất lượng, uy tín để thành lập cơ sở mới trong khuôn viên đất hiện có và hoạt động theo mô hình doanh nghiệp; Bệnh viện công sẽ cử người lao động sang làm việc tại cơ sở liên kết trên nguyên tắc công khai, dân chủ, tự nguyện và đảm bảo hoạt động bình thường của đơn vị; Cơ chế tài chính được xác lập rõ ràng; tỷ lệ phân phối lợi ích được giữ tương đối ổn định trong suốt thời gian hoạt động của dự án. Có thể nói, mô hình xã hội hóa Khu Điều trị theo yêu cầu và kỹ thuật cao tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang là một trong những mô hình mới hứa hẹn kết quả tốt đẹp trong thời gian tới.

Để Khu điều trị yêu cầu đạt nhiều kết quả hơn nữa, Bộ trưởng Bộ Y tế lưu tâm, trong hoạt động phải giữ vững thương hiệu Bệnh viện; cân đối hài hòa lợi ích người bệnh; của nhân viên y tế; của bệnh viện và của nhà đầu tư. Tích cực triển khai nội dung về “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh” mà Bộ Y tế đang chỉ đạo thực hiện; đặt quyền lợi của người bệnh lên trên hết. Chú trọng củng cố, nâng cao chất lượng chuyên môn, chất lượng dịch vụ và tạo cơ hội tiếp cận cho tất cả các đối tượng chứ không chỉ dành riêng cho những người có điều kiện kinh tế, nhất là đối với các kỹ thuật cao;

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, đề nghị lãnh đạo tỉnh, ngành y tế quan tâm để Khu Điều trị yêu cầu, với những điều kiện thuận lợi của mình có thể trở thành một trong những cơ sở tiếp nhận các kỹ thuật cao từ đề án bệnh viện vệ tinh. Các cơ quan tham mưu của Bộ tiếp tục quan tâm theo dõi, hỗ trợ kịp thời các khó khăn vướng mắc. Đồng thời, nghiên cứu đúc kết để nhân rộng mô hình này trong phạm vi lớn hơn. Sau buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã tới thăm và tặng quà cho một số bệnh nhân đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-khanh-thanh-khu-dieu-tri-theo-yeu-cau-va-ky-thuat-cao-10531.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY