Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hải Phòng khai trương Cổng giám định bảo hiểm y tế trực tuyến đầu tiên cả nước

Cổng giám định bảo hiểm y tế đi vào hoạt động sẽ phục vụ cho gần 1,5 triệu người dân Hải Phòng tham gia bảo hiểm y tế và công tác quản lý khám, chữa bệnh, thanh toán bảo hiểm y tế trên Thành phố.
Chiều ngày 23/9, Bảo hiểm xã hội Hải Phòng chính thức khai trương Cổng thông tin giám định bảo hiểm y tế">giám định bảo hiểm y tế Hải Phòng- đây là tiền đề cho việc triển khai ra toàn quốc. Sau 4 tháng triển khai, Hải Phòng đã kết nối với 100% cơ sở khám chữa bệnh ở tất cả các tuyến.

Cổng giám định bảo hiểm y tế đi vào hoạt động sẽ phục vụ cho gần 1,5 triệu người dân Hải Phòng tham gia bảo hiểm y tế và công tác quản lý khám, chữa bệnh, thanh toán bảo hiểm y tế trên Thành phố.

Tất cả các dữ liệu của 108 cơ sở khám chữa bệnh tại Hải Phòng sẽ được kết nối liên thông và quản lý tập trung, thống nhất; Bảo hiểm xã hội Hải Phòng có công cụ trực tuyến hỗ trợ cho công tác giám định, thanh quyết toán chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế

Ông Nguyễn Ngọc Toan, Giám đốc Bảo hiểm xã hội Hải Phòng cho biết, nhờ hệ thống này cơ quan Bảo hiểm xã hội có dữ liệu phục vụ thanh quyết toán hàng ngày thay vì đợi bệnh viện tổng hợp hàng tháng; khai thác thông tin chính xác việc sử dụng quỹ Bảo hiểm y tế trên toàn thành phố; tình hính sử dụng Thu*c, vật tư… của tất cả các cơ sở y tế trên địa bàn. Hệ thống này cũng giúp lọc phát hiện sai sót, hồ sơ trùng, cảnh cáo hồ sơ bất thường, chưa hợp lệ.

Hệ thống này giúp việc tham gia bảo hiểm y tế được minh bạch, tạo điều kiện cho việc giám sát, kiểm tra, quản lý khám chữa bệnh và thanh toán bảo hiểm y tế cũng như ngăn chặn việc lợi dụng, lạm dụng, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Việc đưa cổng giám định bảo hiểm y tế trực tuyến vào hoạt động tại Hải Phòng là tiền đề quan trọng chuẩn bị sẵn sàng cho việc triển khai hệ thống này trên toàn quốc. Đồng thời, hệ thống giúp nâng cao chất lượng giám định hồ sơ bảo hiểm y tế, từ đó đẩy nhanh thanh quyết toán bảo hiểm y tế, giám sát sử dụng quỹ hiệu quả., góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-hai-phong-khai-truong-cong-giam-dinh-bao-hiem-y-te-truc-tuyen-dau-tien-ca-nuoc-18186.html)

Tin cùng nội dung

  • Cộng đồng Kinh tế ASEAN thành lập trong năm nay mở ra cơ hội hợp tác y tế cho các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam với Mỹ
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Tết cận kề với công việc bộn bề, hối hả, đường xá nườm nượp xe cộ, nhiều người có “trục trặc” về sức khỏe càng tăng tâm lý ngại ra đường. Tuy nhiên, với dịch vụ xét nghiệm tận nơi, tiện ích, mọi người có thể an tâm chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà mình.
  • Từ xa xưa, chúng ta thường quan niệm: “Xuân về không rượu chẳng có Xuân”. Nhưng nếu “ vui quá chén” không biết tự bảo vệ sức khỏe sẽ không có được niềm vui trọn vẹn trong dịp tết.
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Dạo này tôi hay đau bụng bên trái sau cạnh sườn, đôi khi đau ở thượng vị. Đi tiểu phân lúc đầu sệt, sau đó lỏng có nhày bọt, không đen không máu. Tôi đi khám ở phòng khám tư, bác sĩ chẩn đoán bị bệnh đại tràng. Nên gia đình khuyên tôi đi BV Nhân Dân Gia Định khám và làm xét nghiệm, nội soi dạ dày luôn. Nhưng do hiện giờ tôi chưa có điều kiện đi khám. Xin hỏi nếu có bảo hiểm vượt tuyến thì có được giảm chi phí? Và giá xét nghiệm, nội soi khoảng bao nhiêu?,
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY