Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Bảo hiểm vượt tuyến có được giảm chi phí?

Dạo này tôi hay đau bụng bên trái sau cạnh sườn, đôi khi đau ở thượng vị. Đi tiểu phân lúc đầu sệt, sau đó lỏng có nhày bọt, không đen không máu. Tôi đi khám ở phòng khám tư, bác sĩ chẩn đoán bị bệnh đại tràng. Nên gia đình khuyên tôi đi BV Nhân Dân Gia Định khám và làm xét nghiệm, nội soi dạ dày luôn. Nhưng do hiện giờ tôi chưa có điều kiện đi khám. Xin hỏi nếu có bảo hiểm vượt tuyến thì có được giảm chi phí? Và giá xét nghiệm, nội soi khoảng bao nhiêu?,
Chào bạn Công,

Theo như bạn mô tả có thể bạn bị bệnh lý đại tràng. Bạn nên đến khám tại phòng khám Nội tiêu hóa BV Nhân Dân Gia Định để được khám , tư vấn , nếu cần thiết bác sĩ sẽ cho chỉ định nội soi đại tràng hoăc một số xét nghiệm cận lâm sàng khác.

Hiện tại, bạn chưa có điều kiện đi khám và xét nghiệm thì Mangyte khuyên bạn nên tham khảo chế độ ăn uống dành cho người bị bệnh đại tràng nhé. Hi vọng sẽ giúp ích cho bạn.

1. Những ngày không đau: Để giữ gìn sức khỏe, tạo sức đề kháng, tăng sức chịu đựng trong lúc bị cơn đau hành hạ, hãy tranh thủ ăn uống tẩm bổ những khi bệnh chưa dở "chứng”.

2. Khi bị táo bón: Giảm chất béo, tăng chất xơ (đặc biệt là dưới dạng hòa tan như pectin, inuline, oligofructose...). Ăn làm nhiều bữa nhỏ, tan như cellulose để thành ruột khỏi bị “cọ xát”. Không ăn rau sống, trái cây khô, trái cây đóng hộp, nếu ăn trái cây tươi thì phải gọt bỏ vỏ (kể cả nho). Có thể ăn trái cây xay nhừ như chuối, táo.

4. Tránh chất kích thích: Những thực phẩm có chất kích thích thần kinh như cà phê, chocolate, trà...đều phải kiêng.

5. Hạn chế các sản phẩm từ sữa: Trong sữa có loại đường lactose rất khó tiêu. Ngoài ra, chất đạm của sữa có thể gây dị ứng cho bệnh nhân. Hãy thay thế bằng sữa đậu nành.

6. Hạn chế mỡ: Tránh những thức ăn có hàm lượng dầu mỡ quá cao như các món rán, xào, sốt.

7. Tránh các Thu*c kháng viêm, giảm đau không steroid: Những Thu*c như Aspirin, Ibuprofen, Naprosyn, Voltaren, Feldene... có thể “ăn mòn” niêm mạc dạ dày, ruột, làm tăng nguy cơ xuất huyết.

Lưu ý: Bệnh viêm đại tràng mạn có thể nặng thêm nếu bạn có những vấn đề về tâm lý như trầm cảm, lo âu... Vì vậy, bạn cần thực hiện các phương pháp chống stress như tập thể dục, tập dưỡng sinh (thở bằng bụng, vận dụng cơ hoành, ngồi thiền, tập yoga).

Khi có điều kiện bạn đến khám tại phòng khám nội tiêu hóa của BV Nhân Dân Gia Định để khám và bác sĩ sẽ tư vấn thêm cho bạn.

Hiện tại, nếu bạn có bảo hiểm vượt tuyến thì sẽ hưởng 30% phí BHYT.

Giá nội soi đại tràng ( BHYT): 150 ngàn đồng (bạn đóng 105 ngàn đồng)

Giá nội soi dạ dày ( BHYT): 30 ngàn đồng (bạn đóng 21 ngàn đồng)

Liên hệ:
BV Nhân Dân Gia Định
Khoa Khám Bệnh
01 Nơ Trang Long, Q. Bình Thạnh, TPHCM
ĐT: 08. 3841. 2692

AloBacsi khuyên bạn nên đi khám sớm nhé!
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bao-hiem-vuot-tuyen-co-duoc-giam-chi-phi-1446.html)

Chủ đề liên quan:

bảo hiểm bảo hiểm vượt tuyến

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY