Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ảnh hưởng của bệnh tuyến giáp trong thời kỳ mang thai

Tọa đàm “Ảnh hưởng của các bệnh lý tuyến giáp tới mẹ và em bé trong thời kỳ mang thai” được VBI, Hưng Việt phối hợp tổ chức ngày 20/1.

Buổi tọa đàm thuộc chuỗi hoạt động tư vấn trực tuyến vì sức khỏe cộng đồng được phối hợp thực hiện bởi tổng công ty bảo hiểm vietinbank (vbi) và hệ thống y tế hưng việt, phát sóng trực tiếp vào 20h thứ năm, ngày 20/1/2022 trên các kênh: fanpage bảo hiểm vietinbank - vbi; youtube vbi tv; fanpage hệ thống y tế hưng việt.

Chương trình với sự tham gia của TTƯT. BS CKII Nguyễn Tiến Lãng - Nguyên Trưởng khoa Ngoại chung, Bệnh viện Nội tiết Trung ương. Ảnh: VBI

Chương trình tư vấn trực tuyến có sự tham gia của TTƯT. BS CKII Nguyễn Tiến Lãng - Nguyên Trưởng khoa Ngoại chung, Bệnh viện Nội tiết Trung ương, có 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nội tiết, 30 năm phẫu thuật tuyến giáp cho hơn 10.000 ca ung thư tuyến giáp. Hiện, ông là Giám đốc Trung tâm Nội tiết Tuyến giáp Hưng Việt.

Trong livestream, bác sĩ lãng sẽ giúp khán giả hiểu rõ hơn về các bệnh lý tuyến giáp, các tác hại của căn bệnh này đối với phụ nữ mang thai, thai nhi và phương pháp chữa trị hiệu quả. bên cạnh đó, chuyên gia bảo hiểm thuộc vbi sẽ đồng hành giúp khán giả bảo vệ tài chính ngay từ bây giờ để luôn chủ động trước mọi vấn đề không may xảy ra.

Nhân dịp năm mới 2022, bảo hiểm vietinbank và hệ thống y tế hưng việt mang đến cho người tham dự livestream phần quà vô cùng giá trị bao gồm: 2 gói bảo hiểm vì cộng đồng của vbi với quyền lợi bảo hiểm lên tới 160 triệu đồng; miễn phí khám với ttưt. bsckii nguyễn tiến lãng, trị giá 350.000đ và giảm 10% phí phẫu thuật tuyến giáp. thời gian ưu đãi trong vòng 1 tháng kể từ ngày livestream phát sóng, hoặc giảm 15% phí dịch vụ của hưng việt (áp dụng cho khám chữa bệnh, phẫu thuật – tiểu phẫu; không áp dụng với chụp ct, giải phẫu bệnh, thu*c, vật tư tiêu hao, tiền giường ngày nằm điều trị).

Khách hàng được lựa chọn 1 trong 2 ưu đãi trên, không áp dụng cùng các chương trình ưu đãi, giảm giá khác. Chỉ áp dụng khi khách liên hệ qua hotline 0974 060 188.

Các bệnh lý tuyến giáp có thể gây nguy hiểm cho phụ nữ đang mang thai. Ảnh: Shutterstock

Trong 10 - 12 tuần đầu tiên của thai kỳ, thai nhi phải phụ thuộc hoàn toàn vào tuyến giáp của mẹ. Sau thời gian này, thai nhi mới bắt đầu sản sinh ra hóoc môn tuyến giáp độc lập. Chính vì vậy, sức khỏe tuyến giáp của phụ nữ mang thai có tác động trực tiếp tới sức khỏe của thai nhi và trẻ sơ sinh. Thực tế đã chứng minh phụ nữ khi mắc các bệnh tuyến giáp, khi mang thai sẽ ảnh hưởng rất xấu đến con. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến các chứng bệnh: Tự kỷ, tăng động, chậm phát triển, sinh non, bong rau non và thậm chí là sảy thai, ch*t lưu thai.

Bên cạnh đó, nữ giới không mang thai hay nam giới nếu mắc bệnh lý tuyến giáp và không được điều trị sẽ dẫn đến các bệnh lý nghiêm trọng hơn như: U tuyến giáp, ung thư tuyến giáp... Theo Globocan, ung thư tuyến giáp xếp thứ 9 trong các loại ung thư phổ biến ở nữ với hơn 160.000 ca mắc mới mỗi năm, nam giới với gần 50.000 ca mỗi năm, đứng thứ 20. Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ mắc ung thư tuyến giáp cao trên thế giới. Số lượng người mắc bệnh ung thư tuyến giáp đang có chiều hướng gia tăng trong các năm gần đây.

Tuy nhiên, ung thư tuyến giáp và các bệnh tuyến giáp có tỷ lệ chữa khỏi cao, có thể điều trị thành công nếu được phát hiện sớm. phụ nữ sau khi chữa trị tuyến giáp thành công hoàn toàn có được một thai kỳ an toàn và sinh con khỏe mạnh.

Hệ thống Y tế Hưng Việt

Hệ thống Y tế Hưng Việt bao gồm Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt và Phòng khám Đa khoa Hưng Việt. Trong đó, Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt là bệnh viện chuyên khoa ung bướu tư nhân đầu tiên tại miền Bắc. Phòng khám Đa khoa Hưng Việt có hơn 20 phòng khám theo tiêu chuẩn quốc tế, đầy đủ các chuyên khoa, cơ sở vật chất cùng dịch vụ chất lượng. Với đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, chuyên môn cao, có tâm với nghề, Hệ thống y tế Hưng Việt là một lựa chọn uy tín, đáng tin cậy trong việc điều trị và thăm khám sức khỏe cho người dân cả nước.

Tổng Công ty Bảo hiểm VietinBank - VBI

Bảo hiểm vietinbank – vbi là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu việt nam với hơn 25.000 điểm bán trên toàn quốc, gồm các chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng vietinbank, vpbank, shinhan bank, ncb, woori bank; các cửa hàng thuộc các chuỗi bán lẻ, chuỗi nhà thu*c hiện đại; các trang tmđt, ví điện tử; website https://vbi.vietinbank.vn/, ứng dụng myvbi cho phép khách hàng tham gia bảo hiểm và có giấy chứng nhận điện tử trong 1 phút - giám định online - bồi thường siêu tốc.

Thanh Thư

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/anh-huong-cua-benh-tuyen-giap-trong-thoi-ky-mang-thai-4418237.html)

Chủ đề liên quan:

bảo hiểm bệnh tuyến giáp

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY