Bài thuốc dân gian hôm nay

F0 ở Đà Nẵng ngồi nhà đăng ký trực tuyến nhận giấy nghỉ việc hưởng BHXH

Người bệnh F0 tại Đà Nẵng có thể khai báo, đăng ký trực tuyến trước để cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH.

Ngày 20/3, Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng có hướng về việc sử dụng phân hệ hỗ trợ cho người dân điều trị Covid-19 (F0) đăng ký, nhận giấy chứng nhận (GCN) nghỉ việc hưởng BHXH trực tuyến.

Theo đó, người bị f0 có thể khai, đăng ký trực tuyến trước để cấp gcn nghỉ việc hưởng bhxh.

Cụ thể, f0 cập nhật phiên bản mới ứng dụng danang smartcity (khi có tính năng mới ứng dụng tự động thông báo cập nhật cho f0, f0 bấm đồng ý cập nhật).

Mục “Hỗ trợ cách ly, điều trị” để người dân vào khai báo trực tuyến

Tiếp theo, trên màn hình chính ứng dụng, bệnh nhân chọn “Hỗ trợ cách ly, điều trị” và khai báo thông tin. Sau khi khai báo, trạm y tế sẽ nhận được thông tin khai, đăng ký của bệnh nhân.

Người dân có thể khai báo cùng lúc với khai báo ban đầu là f0 điều trị tại nhà hoặc khi khai báo lại tình trạng sức khoẻ hàng ngày.

Trường hợp f0 là người lớn chỉ cần khai thêm đơn vị làm việc và mã số bhxh hoặc số thẻ bhyt của bản thân.

Trường hợp nếu f0 là trẻ em thì người khai hộ cần khai thêm mã số bhxh hoặc số thẻ bhyt của trẻ em, họ và tên cha và họ và tên mẹ, đơn vị làm việc của cha hoặc mẹ (người sẽ nhận bảo hiểm).

Đối với cán bộ trạm y tế, nhận thông tin đăng ký và thực hiện cấp các giấy tờ liên quan cho f0 trên phần mềm.

Sử dụng ứng dụng quản lý, hỗ trợ f1, f0 cách ly/điều trị tại nhà hiện nay để nhận thông tin f0 để tạo (tự động) và in sẵn gcn nghỉ việc hưởng bhxh.

Cùng với đó, nhắn tin sms hoặc zalo (tự động) cho f0 để hẹn thời gian đến nhận hoặc sẽ giao/trả cùng với giấy xác nhận/quyết định hoàn thành cách ly.

Xuất dữ liệu từ ứng dụng quản lý, hỗ trợ f1, f0 cách ly/điều trị tại nhà theo định dạng cho sẵn và đưa dữ liệu vào (import) phần mềm giám định bảo hiểm y tế của bảo hiểm xã hội việt nam (https://gdbhyt.baohiemxahoi.gov.vn).

Công Sáng

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/f0-o-da-nang-ngoi-nha-dang-ky-truc-tuyen-nhan-giay-nghi-viec-huong-bhxh-824122.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY