Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bảo hiểm xã hội Việt Nam và báo sức khoẻ Đời sống ký kết tuyên truyền chính sách bhxh, bhyt

Ngày 15/4 tại Hà Nội, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Báo Sức khoẻ Đời sống đã ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) giai đoạn 2015-2017 và hợp đồng hợp tác tuyên truyền năm 2015.
Ngày 15/4 tại Hà Nội, bảo hiểm xã hội việt nam và Báo Sức khoẻ & Đời sống đã ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) giai đoạn 2015-2017 và hợp đồng hợp tác tuyên truyền năm 2015.

Theo đó, từ nay đến năm 2017 hai đơn vị sẽ tập trung đẩy mạnh truyên truyền nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân đối với việc chấp hành chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT; phản ánh kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết 21-NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Ðảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012-2020, đặc biệt là sự chuyển biến về nhận thức của các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể về trách nhiệm tổ chức thực hiện Nghị quyết tại các địa phương; ngăn ngừa, cảnh báo tình trạng trốn đóng, nợ đọng BHXH, BHYT; phát hiện và phản ánh những khó khăn, bất cập trong công tác khám, chữa bệnh, quản lý Thu*c BHYT; giải đáp các chế độ, chính sách BHXH, BHYT; tuyên truyền phổ biến chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, trong đó chú trọng những nội dung mới của Luật BHYT sửa đổi và Luật BHXH năm 2014; sự thiết thực, tính nhân văn, nhân đạo của chính sách BHXH, BHYT trong việc chăm sóc sức khỏe cho người dân, bảo đảm an sinh xã hội của đất nước.

Bên cạnh đó, hai đơn vị cũng sẽ phối hợp tuyên truyền phản ánh các hoạt động và những đổi mới của BHXH Việt Nam trong tổ chức thực hiện chính sách BHYT, BHXH, bảo hiểm thất nghiệp; phản ánh công tác cải cách thủ tục hành của Ngành, sự chuyển đổi từ tác phong hành chính sang tác phong phục vụ và dịch vụ của cán bộ, công chức, viên chức…

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Kiều Văn Minh – Trưởng ban Tuyên truyền bảo hiểm xã hội việt nam nêu rõ, BHXH, BHYT là hai chính sách xã hội quan trọng, giữ vai trò trụ cột trong hệ thống chính sách an sinh xã hội của đất nước. Đây là hai chính sách mang tính nhân văn, nhân đạo, tương ái và chia sẻ cộng đồng sâu sắc; đồng thời hai chính sách này cũng nhằm ổn định cuộc sống, chăm sóc sức khỏe suốt cuộc đời cho người lao động nói riêng và nhân dân nói chung.

Để công tác phối hợp tuyên truyền giữa BHXH Việt Nam với các cơ quan truyền thông giai đoạn 2015-2017 đạt hiệu quả cao hơn, ông Kiều Văn Minh cho biết, BHXH Việt Nam sẽ tạo điều kiện hơn nữa trong việc cung cấp thông tin hỗ trợ các phóng viên, biên tập viên của các đơn vị có điều kiện thâm nhập thực tế, cập nhật thông tin kịp thời hơn với những đổi mới của BHXH Việt Nam trong tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT…

Nhân dịp này, bảo hiểm xã hội việt nam cũng ký kết với 25 cơ quan báo, đài phối hợp tuyên truyền chính sách phối hợp tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT giai đoạn 2015-2017.

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bao-hiem-xa-hoi-viet-nam-va-bao-suc-khoe-doi-song-ky-ket-tuyen-truyen-chinh-sach-bhxh-bhyt-9432.html)

Tin cùng nội dung

  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY