Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sử dụng Facebook có thể gây trầm cảm

(SKGĐ) Một nghiên cứu mới đây cho thấy, những phụ nữ trẻ thường xuyên online Facebook sẽ xuất hiện những cảm xúc tiêu cực dẫn đến rối loạn tiêu hóa và bị trầm cảm.

Petya Eckler thuộc Đại học Strathclyde, Yusuf Kalyang của trường Đại học Ohio và Ellen Paasch đến từ Đại học Iowa đã trình bày phát hiện của mình tại Hội nghị thường niên lần thứ 64 của Hiệp hội truyền thông quốc tế tại Seattle.

Nghiên cứu của họ chỉ ra rằng, phụ nữ ở tuổi thiếu niên và độ tuổi 20 thường dành nhiều thời gian để online trên các mạng xã hội như Facebook, họ có nhiều khả năng sẽ so sánh cơ thể của mình với bạn bè của họ.

Nghiên cứu tập trung khảo sát vào mức độ so sánh của những phụ nữ trong độ tuổi từ 18-25 với bạn bè và đồng nghiệp của mình về sử dụng Facebook, thói quen tâp thể dục, chế độ ăn uống và hình ảnh cơ thể.

Các nhà nghiên cứu dự đoán rằng phụ nữ thường cảm thấy tiêu cực về cơ thể của mình sau khi nhìn vào hình ảnh hoặc bài viết của người khác hoặc so sánh cơ thể của mình với bạn bè của họ.

Hai phần ba số người được hỏi nói rằng mạng xã hội được họ sử dụng nhiều nhất là Facebook và 75 % dành ít nhất 1h để online mỗi ngày.

Theo phỏng vấn trực tuyến phụ nữ trên tạp chí SheKnows, mặc dù có hơn một nửa trong số những người được tham gia khảo sát nói rằng bài viết của người khác trên Facebook về thể dục và sức khỏe gợi cảm hứng cho họ, 22 %  vẫn cảm thấy ghen tị và 15% nói rằng nó làm cho họ cảm thấy tội lỗi nếu họ không duy trì với chế độ ăn uống và tập thể dục thường xuyên của mình,.

Bác sĩ Eckler cho biết: "Các chuyên gia y tế công cộng làm việc trong lĩnh vực phòng chống rối loạn tiêu hóa đã có bằng chứng rõ ràng về mức độ ảnh hưởng của các phương tiện truyền thông tới hình ảnh cơ thể và chế độ ăn uống. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực này, một hình ảnh xuất hiện trên Facebook không tốt, được ít like hoặc comment có thể khiến họ sử dụng thực phẩm không lành mạnh hoặc không muốn ăn”.

Vân Anh

Theo Dailymail

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/su-dung-facebook-co-the-gay-tram-cam-3721/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY