Dinh dưỡng hôm nay

Sự khác biệt giữa 5 loại rau củ ta và Trung Quốc

Sự trà trộn của các loại rau củ Trung Quốc vào thị trường nước ta khiến người dân hoang mang, lo lắng. Bên cạnh việc đòi hỏi một giải pháp triệt để từ các cơ quan chức năng, các bà nội trợ nên trang bị cho mình những kiến thức sau để có thể phân biệt rõ đâu là hàng Trung Quốc, đâu là thực phẩm sạch trong nước.

1. Khoai tây

Các loại Vitamin có trong khoai tây như vitamin C và B rất quan trọng đối với việc hỗ trợ hấp thu carbohydrate của cơ thể. Ngoài ra, khoai tây còn giúp cải thiện chức năng não nhờ vào hàm lượng axit amin và axit béo như axit béo omega-3 dồi dào.

Khoai có hai loại là khoai tây da hồng và khoai tây da vàng. Nếu quan sát, chị em sẽ dễ dàng phân biệt được sự khác nhau giữa khoai tây ta và khoai tây Trung Quốc dựa vào những đặc điểm như:

Khoai tây da vàng: Nhìn bề ngoài, khoai tây Trung Quốc thường to, dài, vỏ dầy trong khi đó khoai tây ta củ vừa phải, tròn, vỏ mỏng.

Khoai tây da hồng: Khoai tây da hồng của ta cũng thường nhỏ hơn khoai Trung Quốc, vỏ hay bị trầy xước vì mỏng. Mắt ở củ cũng ít hơn và nhỏ hơn.

2. Cà rốt

Cà rốt có màu sắc đẹp, vị ngọt hấp dẫn và là nguồn vitamin A tuyệt vời cho cơ thể. Ở các nước phương Tây, các bác sỹ nhi khoa luôn khuyên mẹ nên cho bé tập ăn dặm đầu tiên bằng cà rốt. Hiện nay nếu đi chợ, các bà nội trợ sẽ dễ dàng nhận ra có hai loại cà rốt khác nhau: Một loại cà rốt rất dài, màu cam đậm có xuất xứ từ Trung Quốc và một loại ngắn hơn, màu cũng nhạt chính là cà rốt ta.

Chị em có thể phân biệt dựa vào những đặc điểm cụ thể như: Cà rốt Trung Quốc thường dài, có màu đậm và hầu hết cuống đầu bị ngắt, cà rốt ta ngắn, màu nhạt hơn, vẫn còn cuống.

Cảm quan bên trong khi cắt lát ruột cà rốt ta màu cũng nhạt hơn cà rốt Trung Quốc.

3. Tỏi

Tỏi là một trong số những thức ăn được xếp hàng đầu về tác dụng giúp hệ thống miễn dịch của cơ thể hoạt động tốt hơn, để chống lại vi khuẩn, vi-rút gây bệnh. Đặc biệt với trẻ em, một tép tỏi tươi nhỏ xào chín sơ cùng thịt hoặc nghiền nát, trộn lẫn trong rau, cháo của con mỗi ngày đều rất tốt cho sức đề kháng của trẻ.

Phân biệt tỏi ta và tỏi Trung Quốc cũng không khó nếu chị em nắm rõ những đặc điểm này.

4. Dâu tây

Dâu tây được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá là một trong những siêu hoa quả rất tốt với hàm lượng chất xơ có trong dâu tây cao gấp đôi trong quả cam nên dâu tây có lợi cho hệ tiêu hóa , giúp giảm cholesterol. Đặc biệt, vitamin C có trong dâu tây làm giảm sắc tố đen, mang lại cho chúng ta làn da trắng hồng.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều dâu tây nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng. Khi lựa chọn dâu tây chị em cũng nên lưu ý:

5. Hành tây

Cách phân biệt hành tây ta và Trung Quốc các chị em có thể tham khảo gợi ý sau:

T.H

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/su-khac-biet-giua-5-loai-rau-cu-ta-va-trung-quoc-13149/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY