Dinh dưỡng hôm nay

Sự khác biệt giữa phụ nữ uống sữa hàng ngày và không uống sữa là gì?

Trong cuộc sống, do nhiều yếu tố mà chỉ một bộ phận nhỏ người uống sữa mỗi ngày còn đa số không có thói quen uống sữa. Tuy nhiên, thói quen này khiến khoảng cách giữa người với người đã dần hình thành, đặc biệt là phụ nữ.

Thực tế, sự khác biệt giữa phụ nữ uống sữa hàng ngày và không uống sữa là tương đối lớn, nó sẽ rõ ràng ở tuổi mãn kinh

1. Cải thiện khả năng miễn dịchxml:namespace prefix="o" />

Có người dễ bị cảm, có người không dễ bị cảm, đây là nguyên nhân dẫn đến sức đề kháng cao thấp khác nhau. Sức đề kháng là khả năng chống lại sự xâm nhập của virus bên ngoài, uống sữa thường xuyên sẽ nâng cao khả năng miễn dịch, nâng cao sức đề kháng, hoạt hóa tế bào miễn dịch bảo vệ cho cơ thể.

Trong cuộc sống, do nhiều yếu tố mà chỉ một bộ phận nhỏ người uống sữa mỗi ngày còn đa số không có thói quen uống sữa.

Những người không bao giờ uống sữa, nếu không được bổ sung đủ protein vào cơ thể sẽ dễ dẫn đến suy giảm khả năng miễn dịch, khi thời tiết trở lạnh hoặc chuyển mùa sẽ dễ bị cảm, sốt.

2. Không dễ nổi mụn

Phụ nữ rất quan tâm đến làn da của mình, nếu thấy mụn trên mặt là lo lắng, muốn loại bỏ bằng mọi cách. Uống sữa lâu ngày sẽ không dễ nổi mụn, vì sữa giàu vitamin C có tác dụng ngăn chặn sự hình thành của hắc tố melanin, giúp da trắng sáng và mềm mại hơn, giúp da trông ổn định và tránh được các nốt mụn.

3. Xương khỏe mạnh hơn

Khi con người đến một độ tuổi nhất định, canxi trong cơ thể sẽ mất dần, đó là lý do nhiều người ở độ tuổi 60-70 bị loãng xương.

Để giúp xương chắc khỏe hơn, thông thường bạn cần hình thành thói quen uống sữa. Sữa rất giàu canxi, dễ được cơ thể hấp thụ nên giúp xương đặc hơn, ít bị loãng xương. Vì vậy phụ nữ nên chú ý uống sữa nhiều hơn sau 40 tuổi.

4. Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Sữa chủ yếu chứa protein, ít calo và chất béo, uống một ly sữa trong quá trình giảm cân không chỉ bổ sung dinh dưỡng mà còn đạt được mục tiêu giảm cân.

Sữa chủ yếu chứa protein, ít calo và chất béo, uống một ly sữa trong quá trình giảm cân không chỉ bổ sung dinh dưỡng mà còn đạt được mục tiêu giảm cân.

Ngoài những tác dụng trên, sữa còn có tác dụng bồi bổ thần kinh, giúp ngủ ngon, những người có triệu chứng mất ngủ có thể uống một cốc sữa nóng trước khi đi ngủ để giảm triệu chứng mất ngủ.

Những lưu ý khi uống sữa

Trước hết, không nên ăn sữa sau khi đông lạnh: Sữa đông lạnh sau khi rã đông sẽ có cặn đông đặc, mùi vị của khối mỡ nổi rõ ràng nhạt đi, có mùi đặc trưng, ​​nước cốt loãng, giá trị dinh dưỡng giảm rõ rệt.

Không thêm bột canxi vào sữa: Bản thân sữa rất giàu canxi, duy trì tỷ lệ hợp lý cân bằng với các thành phần khác trong sữa, nói chung không bị kết tủa nên khi ăn sữa không cần cho thêm bột canxi.

Thời điểm uống sữa tốt nhất là uống một ly sữa trước khi ăn sáng: Lượng calo cung cấp của bữa sáng chiếm 25%-30% tổng nhu cầu calo trong ngày. Bạn cũng có thể uống sữa vào khoảng 4 giờ chiều, trước bữa tối khoảng 1 giờ và buổi tối trước khi đi ngủ uống một ly sữa, giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng trong đó, đồng thời giúp dễ ngủ.

Những người mắc các bệnh về đường tiêu hóa như viêm loét, viêm túi mật, viêm ruột nếu uống nhiều sữa sẽ càng nặng hơn. Ngoài ra, một số người thích uống sữa và socola cùng nhau, điều này cũng phản khoa học. Sữa và socola sẽ khiến axit oxalic trong sữa biến thành canxi oxalat, dẫn đến thiếu canxi, tiêu chảy, tóc khô xơ, dễ gãy xương, bí tiểu.

Xem thêm: 4 loại thực phẩm phổ biến nhưng có hại cho xương mà nhiều người không biết

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/su-khac-biet-giua-phu-nu-uong-sua-hang-ngay-va-khong-uong-sua-la-gi-36586/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY