Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sự thật cô gái đi uống trà sữa khi đang cách ly

Ông Hà cho biết, chị M đi uống trà sữa khi chưa biết tin chị họ mình có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến thông tin cô gái vẫn đi uống trà sữa, tiếp xúc nhiều người khi đang cách ly tại nhà, sáng ngày 3/8, trao đổi với báo Đất Việt, ông Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum xác nhận và cho biết, hiện chị Đ.T.N.M (19 tuổi, trú thị trấn Đắk Hà) đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Về thông tin chị M đang trong thời gian cách ly tại nhà nhưng vẫn đi uống trà sữa, ông Hà cho biết: "Việc này xảy ra trước khi chị M nghe tin chị họ của chị này có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi nghe tin chị mình có kết quả như vậy thì chị M đã chủ động gọi điện báo Trung tâm y tế giám sát điều tra, xác minh và đưa chị này đi cách ly. Không có chuyện chị M biết chị họ dương tính với SARS-CoV-2 mà vẫn đi linh tinh", ông Hà cho biết.

Su that co gai di uong tra sua khi dang cach ly
Sở Y tế Kon Tum đề nhị những người đi chung xe khách Vạn Thành từ Đà Nẵng về Kon Tum khẩn trương đến khai báo y tế. Ảnh: NLĐ

Theo ông Hà, trước đó, ngày 13/7, chị M đến Bệnh viện Đà Nẵng thăm chị họ ốm. Từ ngày 25/7 đến 27/7, chị M. sống chung với chị họ. Đến 13h ngày 27/7, chị M. ra Bến xe Đà Nẵng bắt xe khách loại 16 chỗ, nhà xe Vạn Thành để về Kon Tum.

Khi lên xe, chị M. ngồi hàng ghế thứ 2, gần cửa lên xuống. Trong quá trình di chuyển, chị M. có đeo khẩu trang nhưng đôi lúc cũng tháo ra.

Đến 13h30 ngày 28/7, chị M. đến khai báo y tế và được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và yêu cầu tự cách ly tại nhà. Tuy vậy, cùng ngày chị M. đi uống trà sữa với một người bạn bằng tuổi, trú thôn 11, xã Đắk Hring, huyện Đắk Hà). Ngày 1/8, chị M có gặp bạn nữ (19 tuổi, trú thị trấn Đắk Hà).

Vào tối 1/8, chị M. nhận thông tin chị họ sống chung với mình có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (Bệnh nhân 564, SN 20, trú huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam).

Được biết, trong thời gian từ khi trở về đến khi đi cách ly, chị M. đã tiếp xúc với 8 người.

Hiện Trung tâm Y tế huyện Đắk Hà đã tiến hành cách ly tại nhà những người tiếp xúc gần với chị M. và những người tiếp xúc với những người này.

Thùy Dung

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo đất việt (https://baodatviet.vn/doi-song/suc-khoe/su-that-co-gai-di-uong-tra-sua-khi-dang-cach-ly-3415605/)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Sở Y tế tỉnh Kon Tum vừa thông báo đã có kết quả xét nghiệm đối với một lãnh đạo UBND tỉnh và 3 cán bộ có tiếp xúc, làm việc với Bộ trưởng Kế hoạch – Đầu tư Nguyễn Chí Dũng tại Hà Nội. Ngoài ra, cũng đã có kết quả xét nghiệm đối với 2 cô gái tiếp xúc trực tiếp và gián tiếp với 2 du khách người Anh dương tính với Covid-19 tại Đà Nẵng.
  • Trường hợp bệnh nhân Nguyễn Năng Trung Tu vong ngày 12/11 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum không phải do cúm A/H1N1 mà do hôn mê gan/xơ gan mất bù do viêm gan vi rút B + viêm phổi, có kèm theo cúm A/H1N1.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY