Khoa học hôm nay

Sự thật về đất nước lười đặt địa danh, có thành phố tên chuối gây tò mò

Thông tin về một đất nước đặt tên các thành phố là London (giống tên thủ đô Anh), Poland (Ba Lan), Banana (Chuối)... khiến nhiều người không khỏi tò mò.

Kiribati, còn được gọi là Christmas Islands, quốc đảo nhỏ ở Thái Bình Dương gần đây đã trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xã hội X. Kiribati có 33 hòn đảo, thuộc tiểu vùng Micronesia của châu Đại Dương ở trung tâm Thái Bình Dương, với dân số gần 129.000 người và tổng diện tích khoảng 800 km2.

Ngày 18/2, tài khoản @KiribatiGov đăng bài kèm một bức ảnh đặt câu hỏi về cách quốc đảo này đặt tên cho các thành phố. Cụ thể, nước này có Ba Lan, Paris (trùng tên thủ đô Pháp), London (trùng tên thủ đô Anh) và thậm chí thành phố Banana (Chuối). Bài viết thu hút hơn 28 triệu lượt xem và hàng trăm lượt bình luận.

Những thành phố có tên gây chú ý ở Kiribati.

Những thành phố có tên gây chú ý ở Kiribati.

“Tôi chưa bao giờ nghe đến thành phố có tên là Chuối. Dị không thể chịu được", một người dùng cho biết. "Thành phố này có thật không? Buồn cười quá, tôi muốn đến đó xem thế nào", một người khác chia sẻ.

Mặc dù chính phủ Kiribati cho biết tài khoản @KiribatiGov không phải của họ, nhưng một số người vẫn suy đoán rằng người điều hành tài khoản có mối liên hệ với văn phòng của Tổng thống Taneti Maamau. Số lượng người theo dõi tài khoản đã tăng từ vài trăm người lên 20.000 người chỉ trong một thời gian ngắn, trong đó nhiều người đã nói họ muốn đến quốc đảo nhỏ bé này.

Theo AFP, hiện chính phủ Kiribati đã liên hệ với mạng xã hội X để giải quyết vấn đề. Trong khi đó, các bình luận vui nhộn về tên các thành phố, trong đó có thành phố Chuối, vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Ý nghĩa thực sự đằng sau tên các thành phố

Vậy Kiribati có thực sự "lười đặt tên thành phố" như vậy không? Theo New Zealand Herald, khi quần đảo chưa trở thành Cộng hòa Kiribati, thành phố London ở đây được linh mục người Pháp Emmanuel Rougier đặt tên là Londres. Ông là người đã mua đảo và cho Anh thuê hòn đảo từ năm 1917 đến 1939, và đặt tên này để kỷ niệm mối liên hệ của hòn đảo với Anh. Hòn đảo được trao trả cho Anh vào năm 1929 và Londres bị "Anh hóa" thành London.

Cũng chính Rougier là người đặt tên cho một thành phố khác ở Kiribati là Paris khi ông nhớ nước Pháp.

Trong khi đó thành phố Poland (Ba Lan) được đặt tên để vinh danh thợ cơ khí người Ba Lan Stanisław Pełczyński, người đã hỗ trợ rất nhiều cho việc trồng dừa trên đảo bằng cách giúp xây dựng một hệ thống thủy lợi có thể tưới nước hiệu quả cho các cây này trong mùa khô.

Nhưng chưa ai thực sự biết tên của thành phố Banana (Chuối), dù đây dường như là cái tên gây tò mò nhất.

- Video: Loại quả quái vật, ăn không cẩn thận có thể chết người nhưng vẫn được dân tình săn lùng.TikTok/Caydecor79.



Theo VTC News

Link bài gốc Lấy link

https://vtcnews.vn/su-that-ve-dat-nuoc-luoi-dat-dia-danh-co-thanh-pho-ten-chuoi-gay-to-mo-ar855810.html

Theo VTC News

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/su-that-ve-dat-nuoc-luoi-dat-dia-danh-co-thanh-pho-ten-chuoi-gay-to-mo/20240314102611246)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY