Dinh dưỡng hôm nay

Sữa cũng có nhiều tác hại

(SKGĐ-KHỎE24H) Theo Boldsky, nếu uống quá nhiều sữa hoặc uống phải loại sữa không an toàn, bạn có nguy cơ bị mụn trứng cá, tăng cholesterol, ung thư buồng trứng, dị ứng…

Sữa gây mụn trứng cá

Bò có thể được bơm vào nhiều hormone để kích thích sản xuất nhiều sữa. Những loại hormone này có thể gây ra sự mất cân bằng hormone trong cơ thể, dẫn đến mụn trứng cá và nhiều tác hại khác. Vì vậy, bạn nên hạn chế uống sữa bò và tránh uống nếu bạn nghi ngờ có sự pha trộn.

Sữa làm bạn tăng cân

Những người uống sữa nguyên kem và sữa được lấy từ bò tiêm hormone có thể bị béo phì. Béo phì là nguyên nhân khiến bạn mắc nhiều bệnh như vô sinh, tim mạch, tiểu đường...

Sữa có thể làm bạn tăng cân

Sữa làm tăng cholesterol

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thường xuyên uống sữa có nồng độ cholesterol cao hơn so với những người thường xuyên uống rượu. Cholesterol có thể gây ra các bệnh tim mạch như đau tim, thậm chí đột quỵ.

Sữa có thể làm gãy xương

Trái ngược với niềm tin rằng sữa có thể giúp xương chắc khỏe, nó có khả năng làm cho chúng dễ vỡ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lượng sữa dư thừa làm tăng nguy cơ gãy xương.

Sữa gây ung thư buồng trứng

Các loại hormone được tìm thấy trong sữa đã được pha trộn không chỉ gây ra các vấn đề cho da của bạn, nó cũng có thể làm tăng nguy cơ ung thư buồng trứng. Do đó, hãy giảm khẩu phần sữa hàng ngày của bạn.

Nhiễm trùng do vi khuẩn và thuốc kháng sinh

Những con bò sữa mà phải uống các loại thuốc kháng sinh thì sữa của chúng khi được tiết ra cũng chứa kháng sinh. Nếu bạn tiêu thụ loại sữa này, bạn có nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng. Hơn nữa, nếu bạn bị nhiễm trùng do vi khuẩn, thuốc kháng sinh cũng sẽ không hiệu quả do đề kháng với vi khuẩn.

Sữa có thể gây ung thư tuyến tiền liệt

Cũng giống như bệnh ung thư buồng trứng, hormone tiêm vào bò sữa có thể làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Bởi vậy, bạn nên giảm lượng sữa tiêu thụ ít hơn hai khẩu phần ăn mỗi ngày.

Sữa gây dị ứng

Hầu hết mọi người bị dị ứng với sữa. Khi đó, người uống sữa sẽ không thể tiêu hóa đường lactose trong sữa và nó được gọi là không dung nạp lactose.

Sữa có thể gây sốc phản vệ ở một số trẻ em

Hầu hết trẻ em uống sữa lúc còn bé có khả năng bị dị ứng sữa nghiêm trọng. Loại dị ứng này có thể nghiêm trọng và thậm chí gây ra sốc phản vệ, có thể dẫn đến tử vong hoặc tàn tật.

Vì vậy, cha mẹ cần rất cẩn thận khi cho con uống sữa, nếu thấy dấu hiệu dị ứng cần ngưng sử dụng và tới khám bác sĩ ngay nếu có triệu chứng nặng như nôn, tiêu chảy, nổi mẩn ngứa…

Song Nữ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/sua-cung-co-nhieu-tac-hai-18736/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY