Dinh dưỡng hôm nay

Sushi là món ăn ngon nhưng ít ai biết rằng có thể dẫn đến lão hóa sớm và nhiều mụn

Các loại nước trái cây được nhiều người sử dụng vì được cho là lành mạnh hơn nhiều so với soda. Tuy nhiên, nước trái cây có chứa nhiều đường, và lượng đường này sẽ phá vỡ collagen trong da khiến da trở nên thô ráp.

Đôi khi những thức ăn chúng ta yêu thích thực sự lại có thể có hại cho sức khỏe. Để giúp mang lại một vẻ ngoài tươi tăn khỏe mạnh, bạn nên cân nhắc một số thực phẩm nhằm cắt giảm hoặc loại trừ hoàn toàn khỏi khẩu phần ăn của mình.

1. Rượu

Các chuyên gia chăm sóc da cho biết, uống rượu là một trong những điều tồi tệ nhất bạn có thể làm cho làn da của mình. Thật không may, sau khi cảm giác tích cực từ việc uống rượu mất đi, bạn sẽ để lại nhiều tác dụng phụ.

Đầu tiên, rượu thúc đẩy sự phá vỡ hormone dẫn đến mụn trứng cá. Thứ hai, nó làm giảm hệ thống miễn dịch bằng cách thay thế những vi khuẩn rất quan trọng trong ruột, đó là hệ vi sinh vật. Thứ ba, cồn làm mất nước trên da và khiến khô da.

2. Bánh gạo

Bạn có thể ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng, loại thực phẩm được cho là lành mạnh này thực sự có hại. Bánh gạo có thể dẫn đến nếp nhăn trên da và chúng thậm chí có ảnh hưởng đến chức năng của não.

Thứ nhất, ăn quá nhiều bánh gạo rất dễ dẫn đến tăng cân. Thứ hai, nếu bạn kiểm tra nhãn dinh dưỡng ở mặt sau, bạn sẽ thấy rằng bánh gạo bao gồm rất nhiều thứ không có ích gì cả, và ngay cả khi bạn tìm thấy một thành phần lành mạnh, chúng cũng chỉ có một lượng rất nhỏ.

Thứ ba, bánh gạo có thể gây ra vết thâm và mụn bằng cách làm hỏng các phân tử được gọi là sản phẩm glycat hóa bền vững - Advanced Glycation End, hay còn gọi là AGEs.

Nhưng nếu bạn thực sự thích bánh gạo, hãy cân nhắc chọn loại có chứa hạt lanh và thêm rau mầm, gà tây, cà chua hoặc bất kỳ loại rau yêu thích nào khác để nhận được chất béo không bão hòa lành mạnh, canxi và sắt.

3. Sushi

Thật ngạc nhiên rằng món ngon này sẽ dẫn đến lão hóa sớm và gây ra mụn. Đầu tiên, món cuộn yêu thích này có chứa một lượng lớn muối, một trong những kẻ thù tồi tệ nhất đối với sức khỏe và điều này có thể dẫn đến tình trạng da mất nước và xỉn màu.

Thứ hai, thức ăn mặn khiến các tế bào giữ lại chất lỏng, khiến da mặt sưng húp. Thứ ba, gạo có chỉ số đường huyết cao và nó lấy đi độ ẩm và tuần hoàn từ lớp biểu bì, gây khô da và lão hóa sớm. Một số người gọi hiện tượng này là "mặt sushi".

Nếu ăn sushi, bạn nên uống nhiều nước hơn, tập thể dục cho khuôn mặt, ngủ nghiêng để tránh chất lỏng tích tụ trên mặt, chườm lạnh và tránh uống rượu để ngăn ngừa bọng mắt.

4. Sản phẩm từ sữa

Nếu ăn sữa và phải vật lộn với mụn trứng cá, thông tin này có thể hữu ích. Đầu tiên, sữa bò có chứa một loại hormone tăng trưởng làm trầm trọng thêm các tuyến dầu trên da và khiến da thêm nhờn. Kết quả là bạn dễ bị nổi mụn hơn.

Thứ hai, có rất nhiều sữa chất lượng thấp do bò được cho ăn bằng ngô và đậu nành biến đổi gen bị mốc. Trong quá trình chế biến sữa, sữa bị hỏng do quá trình thanh trùng, bay hơi, tách kem, v.v.

Tất cả những điều này tạo điều kiện hoàn hảo cho sự gia tăng mụn trứng cá. Thứ ba, 75% dân số thế giới không dung nạp lactose, và sự không dung nạp này có thể dẫn đến sự xuất hiện của mụn trứng cá và bệnh chàm.

Bạn có thể chuyển sang các loại sữa thay thế, chẳng hạn như sữa dê, hoặc mua sữa tươi từ những con bò được cho ăn cỏ.

5. Ngũ cốc ăn sáng

Ngay cả những loại ngũ cốc tưởng như vô hại như vậy cũng có thể gây hại cho làn da. Đầu tiên, bạn đừng tin vào từ "tự nhiên" cho đến khi bạn nhìn thấy ngũ cốc gồm những thành phần gì.

Trên thực tế, một vài trong số đó là thành phần biến đổi gen, có thể khiến da bị ngứa, tăng dị ứng và gây mụn. Thứ hai, do quá trình được gọi là ép đùn, ngũ cốc ăn sáng thực sự độc hại đối với cơ thể chúng ta. Thứ ba, các loại ngũ cốc phổ biến cũng thường chứa các loại vitamin tổng hợp mà cơ thể không thể sử dụng được.

Nếu bạn không thể từ bỏ việc ăn một bát ngũ cốc vào bữa sáng, hãy chọn một bát chứa ít hơn 5 gam đường trong mỗi khẩu phần. Chú ý đến khẩu phần và sử dụng thông tin kiểm soát khẩu phần trên bao bì để được hướng dẫn.

6. Thịt chế biến

Một trong những lý do khiến cho da bị sưng tấy, đặc biệt là sau khi sử dụng thịt đã qua chế biến. Đầu tiên, có rất nhiều muối trong các loại thịt đã qua chế biến như giăm bông, thịt xông khói, các loại thịt đã qua chế biến như thịt gà muối, và vì quá nhiều muối sẽ khiến da căng phồng lên.

Thứ hai, những loại thịt này cũng chứa nitrit, chất này sẽ phá hủy collagen và elastin trong da. Thứ ba, thịt đã qua chế biến có thể gây lão hóa sớm do các yếu tố bị hỏng không còn có thể dựa vào để hỗ trợ làn da trẻ trung.

7. Nước trái cây

Các loại nước trái cây được nhiều người sử dụng vì được cho là lành mạnh hơn nhiều so với soda. Tuy nhiên, nước trái cây có chứa nhiều đường, và lượng đường này sẽ phá vỡ collagen trong da khiến da trở nên thô ráp.

Thứ hai, nước trái cây thiếu chất xơ khiến những gì bạn đang uống không cung cấp cho làn da của bạn các chất dinh dưỡng cần thiết. Thứ ba, những người yêu thích mặt nạ bằng nước chanh cũng dễ bị bỏng hóa chất. Nếu bạn đi ra nắng, nước cốt chanh có thể làm hỏng da vĩnh viễn.

Bạn có thể trộn trái cây và rau vào sinh tố để đảm bảo cơ thể nhận được tất cả các vitamin và khoáng chất có lợi. Nhưng sẽ tốt hơn nếu ăn cả trái cây tươi để nhận được đầy đủ chất chống oxy hóa và các vitamin tự nhiên có trong trái cây.

Thanh Thanh

Theo Đời sống và Pháp luật

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/sushi-la-mon-an-ngon-nhung-it-ai-biet-rang-co-the-dan-den-lao-hoa-som-va-nhieu-mun-29484/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY