Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Suýt chết vì ăn mỳ tôm sai cách

Câu chuyện hi hữu về trường hợp một thanh niên ở Trung Quốc suýt mất mạng vì ăn mỳ tôm kèm với nước ngọt có ga đã khiến không ít người giật mình hoảng hốt.

Chiều hôm đó chàng thanh niên Tiểu Tào (Hàng Châu - Trung Quốc) đến bệnh viện trong tình trạng đau bụng khủng khiếp kèm với cảm giác khó thở. Không những vậy, từ tay, chân đến lưng, eo... của anh đều rất rất khó chịu.

Sau khi thăm khám, bác sĩ kết luận không có vấn đề gì quá nghiêm trọng và khuyên anh nên về nhà nghỉ ngơi. Thế nhưng, chưa kịp về thì bụng của Tiểu Tào càng ngày càng đau dữ dội khiến bác sĩ cũng hoảng loạn. Họ quyết định chụp chiếu cho anh và phát hiện dạ dày của anh bị sưng, còn ruột thì đầy hơi. Ngay lập tức, một ống nội khí quản được đặt vào cơ thể của Tiểu Tào và liền sau đó là một lượng khí thoát ra. Tình hình nhờ đó trở nên bớt căng thẳng hơn, các cơn đau cũng dịu dần.

Sau khi thăm khám, bác sĩ được biết trước khi đi ngủ, anh chàng này đã ăn 2 gói mỳ tôm, một ít khoai tây, hai chai soda và một vài món ăn nhẹ khác. Như vậy, nguyên nhân dẫn đến tình trạng suýt chết trên chính là do mỳ ăn liền đã kết hợp với hơi ga trong đồ uống, tạo thành một lượng lớn khí CO2.

Thông thường, lượng thực phẩm này sẽ được tiêu thụ một cách khó nhọc trong dạ dày, song bởi Tiểu Tào đã đi ngủ luôn nên quá trình tiêu háo bị chậm lại, dẫn đến việc tích tụ một lượng khí lớn trong dạ dày, dẫn đến giãn dạ dày cấp - nguyên nhân của các triệu chứng trên.

Để kiểm chứng sự nguy hại của mì tôm khi kết hợp với nước có ga, các bạn có thể pha một gói mỳ tôm trong một túi bóng, sau đó đổ một lon nước có ga và buộc chặt túi lại. Sau đó lại tiếp tục pha hai gói mỳ và đổ hai lon nước có ga vào với nhau, rồi chia thành 2 túi, bạn sẽ thấy nó căng phồng khủng khiếp.

Dạ dày của chàng thanh niên đó không bị nổ như này là do anh thực sự may mắn.

Bác sĩ đề nghị: Tuyệt đối không nên kết hợp giữa kẹo Mentos, mỳ ăn liền với các loại nước có ga, vì khi chúng kết hợp với nhau sẽ tạo ra khí carbon dioxide, gây ra hiện tượng giãn dạ dày cấp tính. Thậm chí nếu nguy hiểm còn có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

P.H

Theo chuyền đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/suyt-chet-vi-an-my-tom-sai-cach-21084/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY