Dinh dưỡng hôm nay

Tác dụng chính của việc ăn trứng luộc đã được khoa học chứng minh

Trứng là nguồn dinh dưỡng dồi dào, đặc biệt là nếu bạn giữ nguyên lòng đỏ. Chưa kể, có rất nhiều cách để bạn có thể kết hợp trứng vào bữa ăn. Ngoài trứng bác, bạn có thể chế biến nhiều món trứng khác nhau, từ trứng tráng đến trứng luộc.

Trứng luộc là nguồn cung cấp choline quan trọng cho cơ thểxml:namespace prefix="o" />

Cho dù bạn ăn chúng như thế nào, trứng luộc không chỉ ngon mà còn là một trong những nguồn giàu chất dinh dưỡng gọi là choline. Nghiên cứu cho thấy, có rất nhiều người không tiêu thụ đủ thực phẩm có chứa choline, mặc dù nó là một chất dinh dưỡng thiết yếu.

Trứng luộc không chỉ ngon mà còn là một trong những nguồn giàu chất dinh dưỡng gọi là choline - (Ảnh: Eatthis).

Choline thực hiện một số chức năng quan trọng trong cơ thể, từ tổng hợp DNA và điều chỉnh biểu hiện gen để giúp sản xuất chất dẫn truyền thần kinh được gọi là acetylcholine, cần thiết cho tâm trạng, trí nhớ, kiểm soát cơ bắp và các chức năng khác của hệ thần kinh.

Choline cũng hỗ trợ cơ thể loại bỏ cholesterol LDL có hại, vì nó giúp tạo ra chất phân hủy cholesterol trong gan. Không tiêu thụ đủ choline trong chế độ ăn uống hàng ngày sẽ gây ra sự tích tụ LDL trong cơ quan này.

Theo dữ liệu của Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), một quả trứng luộc lớn có chứa 147 miligam choline, khiến nó trở thành nguồn cung cấp dồi dào thứ hai sau gan bò. Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ cho biết trung bình một người đàn ông trưởng thành cần khoảng 402 miligam choline mỗi ngày, trong khi phụ nữ cần khoảng 278 miligam.

Ngoài choline, trứng luộc là một nguồn cung cấp protein dồi dào và các loại vitamin bao gồm A, D, E, K và một số loại vitamin B. Vì vậy, để tận dụng tối đa lợi ích của trứng, hãy ăn trứng luộc thay vì các phương pháp chế biến khác.

Lợi ích của trứng luộc trong chế độ ăn giảm cân

Đối với thực phẩm giảm cân, trứng là một trong những lựa chọn tốt nhất mà bạn có thể thực hiện.

Mặc dù cách hiệu quả nhất để giảm cân một cách lành mạnh chỉ đơn giản là cắt giảm lượng calo nạp vào mỗi ngày và đốt cháy nhiều calo hơn thông qua tập thể dục. Nhưng trứng sẽ giúp ích rất lớn trong quá trình giảm cân vì chúng cực kỳ nhanh no dẫn đến ăn ít calo hơn.

Đối với thực phẩm giảm cân, trứng là một trong những lựa chọn tốt nhất - (Ảnh: Eatthis).

Trứng vô cùng linh hoạt, bạn có thể thưởng thức chúng bất cứ lúc nào trong ngày và với nhiều món ăn khác nhau. Chúng cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất. Thực tế, trứng có chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu như protein, vitamin và sắt, đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất giúp giảm cân.

Trứng được coi là siêu thực phẩm vì nó có chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng quan trọng chỉ trong một quả trứng nhỏ bé. Kết hợp trứng, đặc biệt là trứng luộc trong chế độ ăn uống mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể, nhất là sức khỏe cơ bắp và các chức năng não bộ.

Ngoài ra, nếu bạn đang thực hiện mục tiêu giảm cân, trứng luộc là một trong những thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Xem thêm:

Trứng luộc có thực sự tốt cho phụ nữ mang thai?

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/tac-dung-chinh-cua-viec-an-trung-luoc-da-duoc-khoa-hoc-chung-minh-32005/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY