Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tác dụng kỳ diệu khi kết hợp tỏi với mật ong có thể bạn cũng đang mong đợi

Tỏi và mật ong là hai loại thực phẩm phổ biến có mặt trong tủ đựng thức ăn của hầu hết mọi gia đình nhưng ít ai biết rằng khi kết hợp chúng với nhau sẽ có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Tỏi giúp tăng thêm hương vị cho món ăn và mật ong được sử dụng trong y học cổ truyền từ lâu để điều trị các vấn đề về sức khỏe.

Không chỉ vậy, lợi ích sức khỏe của hai loại thực phẩm này cũng đã được khoa học chứng minh. Cho dù ho, cảm lạnh đến viêm và cao huyết áp, tỏi và mật ong đều có tác dụng làm giảm các triệu chứng và giảm đau.

Sự kết hợp giữa tỏi và mật ong có thể mang lại tác dụng giảm cân hiệu quả - (Ảnh: Timesofindia).

Ngoài ra, theo quan niệm của nhiều người, mật ong và tỏi sử dụng cùng nhau tạo nên một sự kết hợp mạnh mẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp mọi người giảm cân hiệu quả.

Tỏi và mật ong có giúp giảm cân hay không?

Mặc dù cho đến nay vẫn chưa có bằng chứng chắc chắn nào chứng minh rằng dùng tỏi và mật ong cùng nhau có thể giúp bạn giảm cân. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn không thể thử.

Cả hai thành phần đều có những lợi ích sức khỏe riêng biệt và dù chúng có thể không trực tiếp giúp giảm cân hoặc có thể đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo, nhưng chúng chắc chắn có tác dụng hỗ trợ kế hoạch giảm cân của bạn.

Tỏi và mật ong hỗ trợ giảm cân như thế nào?

Tỏi là một cường quốc dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin B6, C, chất xơ, mangan, canxi, đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm cân. Theo một thử nghiệm trong phòng thí nghiệm được thực hiện trên chuột, ăn tỏi trong 8 tuần giúp giảm tỷ lệ chất béo tích trữ trong cơ thể.

Tỏi và mật ong là những loại gia vị có thể tìm thấy trong tủ bếp của bất kỳ gia đình nào - (Ảnh: Timesofindia).

Ngoài ra, tỏi cũng có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch, loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và tăng cường trao đổi chất giúp giảm cân.

Mặt khác, mật ong đóng vai trò như một loại nhiên liệu trong cơ thể giúp sản xuất glucose để tạo năng lượng. Glucose giữ cho lượng đường trong não ở mức cao và buộc nó phải tiết ra các hormone đốt cháy chất béo.

Bên cạnh đó, đặc tính chống viêm của mật ong cũng giúp giảm viêm và ngăn ngừa các bệnh do các gốc tự do gây ra. Điều này tạo nền tảng sức khỏe tốt hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả hơn.

Cách tiêu thụ tỏi và mật ong giúp giảm cân

Bạn hãy bóc vỏ tỏi và đập dập. Lấy một thìa cà phê mật ong cho vào trong một chiếc chén nhỏ và trộn với tỏi đã được nghiền nát. Trộn đều hai thành phần này và để nó trong 15-20 phút. Ăn vào lúc sáng sớm khi bụng đói. Bạn cũng có thể làm thành nhiều mẻ và bảo quản trong tủ lạnh đến 3 ngày.

Chỉ uống hỗn hợp này một lần một ngày và không sử dụng nhiều hơn hai nhánh tỏi. Dùng quá nhiều tỏi có thể dẫn đến hôi miệng, cảm giác nóng rát trong miệng hoặc dạ dày, ợ chua, đầy hơi, buồn nôn, nôn mửa, mùi cơ thể và tiêu chảy.

Nếu bạn đang mang thai, cho con bú hoặc dùng bất kỳ loại thuốc làm loãng máu nào, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi dùng tỏi và mật ong cùng nhau để giảm cân hay bất kỳ mục tiêu nào khác.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/tac-dung-ky-dieu-khi-ket-hop-toi-voi-mat-ong-co-the-ban-cung-dang-mong-doi-30935/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY