Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Tại sao đầu đũa dùng 1 lần lại khắc rãnh tròn?

Giải mã những vòng tròn được khắc trên đầu đũa dùng 1 lần. Đây thực sự là dụng ý của nhà sản xuất chứ không đơn giản nhắm vào thiết kế.

Dễ nhận thấy trên đầu đũa dùng 1 lần được khắc 1 vạch, 2 vạch, 3 vạch và không hề để dấu ấn nào khác. thực tế, đây hoàn toàn lại là dụng ý của nhà sản xuất chứ không đơn giản chỉ là thiết kế cho đẹp như suy nghĩ của không ít người. những đường khắc rãnh tròn chính là ký hiệu để người sử dụng biết được đôi đũa của họ đang cầm đã được tái sử dụng bao nhiêu lần.

Bao nhiêu lần sử dụng, bấy nhiêu đường khắc. Tuy nhiên, những đôi đũa này chỉ được dùng tối đa đến lần thứ 3, sau đó sẽ được tiêu hủy vì sợ độc hại đến sức khỏe người tiêu dùng. Bên cạnh đó, vẫn có những đôi đũa trơn cùng chất liệu, không có vòng nào được khắc lên. Tức là những đôi đũa ấy không tái sử dụng, người dùng sau khi dùng 1 lần nên vứt đi và không rửa để tái sử dụng.

Tại sao đầu đũa dùng 1 lần lại khắc rãnh tròn? - Ảnh 1.

Thực tế, đũa tre dùng 1 lần đều từng trải qua quá trình tẩy rửa, ngâm các chất làm sạch và loại bỏ nguy cơ nấm mốc. thậm chí, nếu xử lý không đúng, các vi khuẩn, bụi bẩn và chất độc hại sẽ còn lưu lại trên đũa, ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng. hơn hết, người dùng được khuyến cáo không nên sử dụng loại đũa này thường xuyên.

Theo VietNamNet, thị trường mua bán đũa dùng một lần được bày tràn lan với mức giá siêu rẻ. Những đôi đũa này thường được bán theo cân hoặc theo bao, không bán theo đôi như đũa dùng nhiều lần. Giá cả cũng rất rẻ. Cụ thể, đũa tre dùng một lần đóng gói 5-10kg/bao, có giá chỉ từ 20.000-40.000 đồng, thậm chí, có nơi bán 8.500 đồng với một bó gồm 60 đôi.

Tại sao đầu đũa dùng 1 lần lại khắc rãnh tròn? - Ảnh 2.

Vì vậy, nếu có thể, người dùng nên kiểm tra các điều kiện của đũa tre:

- Bề mặt đũa phải nhẵn, trơn, không có xơ xước.

- Đũa tre nên có chiều dài ít nhất là 20cm thì việc ăn uống mới thuận tiện.

- Đũa có màu sắc tự nhiên, không được tẩy trắng bằng các hóa chất độc hại.

- Đũa tre dùng 1 lần chất lượng có bao đũa dày và kín đáo để bảo vệ đũa khỏi các tác động từ môi trường bên ngoài.

- Đũa tre dùng 1 lần phải có thông tin thương hiệu rõ ràng, địa chỉ, số liên hệ của đơn vị sản xuất.

- Không nên sử dụng đũa tre dùng 1 lần của các thương hiệu không rõ ràng, đã từng bị người tiêu dùng phản ánh về chất lượng và uy tín.

Tốt hơn hết, bạn nên ưu tiên đũa được sử dụng nguyên liệu từ gỗ dừa, gỗ tre, trúc, inox... vừa bền vừa đảm bảo an toàn sức khỏe cho bạn và chính gia đình mình. Bạn cũng nên chú ý tới nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Lân Lan (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/tai-sao-dau-dua-dung-1-lan-lai-khac-ranh-tron-20210316110818507.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY